Cân nặng của mẹ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới đây cho biết, sức khỏe của trẻ phụ thuộc vào cân nặng của mẹ trước khi mang thai.

Một nhóm nhà nghiên cứu tại Đại học Y Baylor (Mỹ) vừa qua đã tiến hành nghiên cứu về sức khỏe của trẻ phụ thuộc vào cân nặng của mẹ trước khi mang thai.
Theo đó, những phụ nữ bị béo phì ngay cả trước khi mang thai có thể sinh em bé lớn hơn về chiều cao và cân nặng so với người bình thường. Trẻ mới sinh có thể bị ảnh hưởng tình trạng "béo phì" từ mẹ.
Can nang cua me anh huong den suc khoe thai nhi the nao?
 Mẹ béo phì trước mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ,
Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, trẻ được sinh ra từ những phụ nữ có chỉ số cơ thể BMI lớn hơn 40 sẽ sinh ra những em bé có tốc độ phát triển cao hơn 8% so với em bé được sinh ra từ các bà mẹ có chỉ số BMI trung bình, từ 18,5 - 24,9.
Cuộc nghiên cứu này được công báo trên tờ báo "Béo phì ở trẻ em" chỉ ra rằng,  dấu hiệu sức khỏe ở trẻ phụ thuộc rất lớn vào cân nặng của bà mẹ trước khi mang thai.
Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa việc tăng cân của mẹ trước khi mang thai sẽ khiến trẻ phát triển nhanh hơn về chiều cao và cân nặng so với các bà mẹ khác.
"Nghiên cứu này được kiểm nghiệm trên cả hai bà mẹ béo phì trước khi mang thai có ảnh hưởng đến trọng lượng của trẻ trong vòng 24 tháng đầu tiên", ông Tom Baranowski, nhà nghiên cứu tại Đại học Y Baylor, Texas, USA cho biết.
Mời bạn đọc xem thêm clip Cách phòng bệnh cho trẻ ngày hè. Nguồn: youtube.
Tuệ Minh (BB)

Bình luận(0)