Căn bệnh lạ lùng cứ cười là ngất, lăn đùng ra sàn nhà

Google News

Cười là niềm vui nhưng với một số người thì cười lại khiến họ lâm vào cảnh trớ trêu vì căn bệnh lạ.

Cười là cảm giác buồn ngủ
Chị Allen (Cambridge, Anh) mỗi ngày có thể ngủ 100 lần, nguyên nhân do mỗi khi chị ngạc nhiên hoặc cười đều rơi vào cảm giác buồn ngủ rũ rượi. Theo người phụ nữ này, khi sốc hay cười mạnh, cô đều cảm thấy cơn buồn ngủ ập đến ngay lập tức.
Mỗi ngày cô ngủ 100 lần nhưng mỗi lần chỉ khoảng 30 giây đến 5 phút. Thậm chí, ngay cả khi bất ngờ do chiếc sofa đặt vị trí khác hay nghe tiếng ai cười đùa cũng có thể khiến chị Allen nằm ra sàn nhà ngủ như thiếu ngủ suốt 1 ngày.
Can benh la lung cu cuoi la ngat, lan dung ra san nha
 
Theo chị Allen, các bác sĩ cho biết, hội chứng chị mắc phải là tê liệt nhất thời. Đây là kiểu nặng của Hội chứng ngủ rũ. Bản thân chị Allen muốn ngăn cơ thể mình nhưng không thể ngăn được cảm giác từ từ đi sâu vào giấc ngủ.
"Khi đó, tôi không bị đau đớn gì cả. Đầu tiên là tôi không thể nói được, rồi chẳng nhìn thấy gì, sau đó là toàn bộ cơ thể mềm nhũn đi. Tôi không cảm thấy có gì khác biệt khi mình thức, ngoại trừ việc tôi không còn nhìn thấy gì và chẳng thể động đậy, toàn thân tê liệt hoàn toàn", chị Allen cho biết.
Cứ cười là liệt toàn thân
Còn cô Kelly Timson (25 tuổi) mắc phải "căn bệnh lạ" như của chị Allen nên dẫn đến mỗi khi cảm giác hạnh phúc, bất ngờ, xúc động mạnh, cười nhiều lại rơi vào cảm giác liệt toàn thân. Mỗi ngày cô đơ cứng người khoảng 20 lần. Có lần cô nằm úp mặt xuống sofa suýt bị ngạt.
Theo lời Kelly, cô không thể đếm được số lần đang ăn mà đột nhiên lăn ra ngủ. Thậm chí, cô xấu hổ đến mức không dám đi ăn cùng bạn trai vì sợ khi gục xuống bàn sẽ vô cùng tệ hại và bạn trai sẽ cảm thấy hốt hoảng.
Có lần Kelly lăn ra sàn siêu thị, mọi người nghĩ cô vừa uống rượu hoặc bị say thuốc. Đặc biệt, Kelly tránh đến những nơi có hài kịch hay đi tán gẫu vì mỗi khi cười lại bị rơi vào trạng thái tê liệt. Dù trong cơn tê liệt, cô gái này vẫn nghe được tiếng nói của mọi người xung quanh.
Cứ cười là ngã ra đất
Cách đây không lâu, ở Tứ Xuyên Trung Quốc, cậu bé 12 tuổi bị mắc chứng bệnh lạ hễ cười là cơ thể gần như nhũn ra, không còn gắng sức được và bị ngã ra đất.
Can benh la lung cu cuoi la ngat, lan dung ra san nha-Hinh-2
 
Từ khi sinh ra, bé không hề có dấu hiệu gì khác biệt. Nhưng đến khi sang tuổi 12, trong một lần về quê nghỉ hè đã cười phá lên nhưng sau đó hai chân đột ngột khuỵu xuống. Nếu như khóc thì không sao, còn mỗi khi cười bé trai này lại ngã ra đất.
Dù gia đình đưa con đi khám nhưng vẫ không tìm được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, mỗi khi ở nhà, gia đình đều có người giám sát con để tránh bé cười dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Bởi có lần bé ngã sứt đầu chảy máu trong lúc chơi với anh họ.
mắc căn bệnh lạ nhưng cậu bé luôn cố gắng học tập. Suốt 5 năm trời, Bằng có 30 giấy khen về học tập và vẽ tranh.
Theo Anh Minh/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)