Cảm động cụ ông 70 ngày ngày nấu cháo, làm thơ tặng vợ

Google News

Người xưa thường nói “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”.

Như vậy, người ta có thể nên duyên vợ chồng của nhau đều là nhờ duyên phận mà đến. Và giữa nhịp sống hối hả thời hiện đại này, vẫn còn ở đâu đó một câu chuyện thấm đượm tình phu thê…
Vào thời hiện đại, chúng ta dường như bị cuốn vào những vòng xoáy của công việc, của mối quan hệ mới ngoài xã hội,v.v. Điều này khiến chúng ta đôi khi quên đi sự gắn kết ngay chính tại gia đình của mình, quên đi trách nhiệm mà ta cần làm đối với những người thân yêu.
Mới đây, một câu chuyện tình yêu đặc biệt của đôi vợ chồng già ở cái tuổi xưa nay hiếm được phát sóng trên kênh truyền hình VTV 1 đã khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động. Câu chuyện này được mở đầu bằng những lời thơ chan chứa nghĩa tình:
“À ơi à ời
Vợ chồng là hợp cái duyên
Nào đâu ai phải bỏ tiền mua nhau”
Sống với nhau đến gần hết cuộc đời, trải qua bao thăng trầm, khó khăn, duyên nợ vợ chồng của ông bà quả thực khiến cho rất nhiều người phải suy ngẫm.
Cam dong cu ong 70 ngay ngay nau chao, lam tho tang vo
Ông Bảng chia sẻ về câu chuyện của mình (Ảnh: Youtube). 
Ở vào cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, trong suốt 6 năm qua, ông Nguyễn Đình Bảng, quê tại Đại Từ, Thái Nguyên, vẫn ngày ngày nấu cháo và chăm sóc cho người vợ sống đời sống thực vật, phải nằm một chỗ. Không chỉ vậy, ông còn có tài năng làm thơ, những bài thơ ông viết luôn chứa chan tình cảm của ông dành cho bà. Và có lẽ đó là niềm an ủi, là chỗ dựa tinh thần lớn nhất mà ông dành tặng cho người vợ của mình.
Ông Nguyễn Đình Bàng chia sẻ, năm xưa, ông bà nên duyên nên vợ chỉ qua bố mẹ mai mối. Trước đây, bà làm hợp tác xã, được gia đình vun vén chứ thực tế ông bà nói chuyện với nhau rất ít. Khi được bố mẹ gật đầu ưng thuận là thành vợ, thành chồng.
Đến năm 2012, bà bị liệt phải nằm một chỗ. Mỗi ngày, ông đều nấu cháo bón cho vợ ăn. Dù bà bệnh tật là thế, dù ông phải vất vả chăm lo cho bà như thế, nhưng ông không hề cảm thấy cực khổ. Ngược lại, ông còn dành thời gian làm thơ tặng vợ, tập thơ ông viết riêng cho bà cũng ra đời từ đó.
“Tóc em còn mượt và xanh
Tự nhiên đổ bệnh khiến anh bất ngờ
Thương em anh biết làm thơ…”
Từng cử chỉ chăm sóc vợ một cách tận tụy, từng câu nựng, từng cách ông lo lắng khi sợ bà bị nghẹn khi ăn… cũng đều khiến cho mọi người cảm thấy xúc động. Sống trọn với nhau đã mấy chục năm của cuộc đời, dù bà ốm yếu phải nằm một chỗ, nhưng có lẽ tình yêu thương và tình nghĩa vợ chồng ông dành cho bà vẫn còn vẹn nguyên.
“Trời âm u, đất cũng âm u
Phảng phất mưa bay cảnh mịt mù
Chăm vợ ngày đêm lòng hiu hắt
Bón ăn 3 bữa bón như ru
Bầy con xa mẹ thăm thỉnh thoảng
Tình nghĩa phu thê nặng lòng bù”
Có đôi lúc, ông cũng nói chuyện tương lai nhưng bằng một thái độ lạc quan và nụ cười luôn thường trực trên môi: “Bây giờ tôi chăm bà, sau này bà mất đi rồi, thì lấy ai chăm tôi?”.
Khi chia sẻ về tất cả những điều mình làm, ông Bảng chân thành nói: “Vợ là tất cả! Hơn nữa, sống với nhau có được như thế thì con cái mới học theo”.
Bà ơi tôi hát ru bà
Ngủ ngoan đi nhé đôi ta chung mùng
Truyền cho thế hệ sau này
Theo gương tiên tổ một ngày cũng thơm
À ơi, à ời!”
Mỗi ngày cháo đều rất ngon, thơ đều rất hay, đơn giản là vì trong đó có những nụ cười xen lẫn giọt nước mắt, vì trong đó chất chứa đầy tâm tình của người chồng dành cho vợ mình. Câu chuyện của ông Bảng sẽ mãi là một câu chuyện đẹp về lòng yêu thương, về tình nghĩa vợ chồng dành cho thế hệ sau này.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình:
Theo Phununews

Bình luận(0)