Cái kết lặng người sau đêm đi tìm cảm giác lạ

Google News

(Kiến Thức) - Có một người phụ nữ tìm đến nhà Dũng. Anh lặng người nhận ra đây là cô gái mà anh đã "gửi tình" trong những đêm anh đi tìm cảm giác lạ.

Dũng và Mai gặp rồi đến với nhau như định mệnh. Dũng chơi bời, học hành bỏ bê, chỉ mải theo đám bạn tụ tập, hút chích. Bố mẹ đã dăm lần bảy lượt đi chuộc đồ cho Dũng vì thói ăn chơi xa đọa. Nhiều khi bất lực về đứa con trai, bố mẹ chỉ mong Dũng lấy được vợ rồi chăm lo làm ăn, biết đâu tính khí Dũng thay đổi.
Thế rồi ngày nọ, Dũng dẫn về một cô gái tên Mai và nói rằng sẽ cưới Mai làm vợ. Thì ra, Mai đã có bầu. Chưa biết Mai là người thế nào nhưng nghĩ con trai sẽ thay đổi khi lập gia đình, ông bà đồng ý ngay. Vậy là ông bà mang trầu cau đi hỏi vợ cho con.
Cai ket lang nguoi sau dem di tim cam giac la
 Ảnh minh họa: Khám phá.
5 tháng sau cưới, vợ Dũng sinh được một cậu con trai kháu khỉnh, giống bố như lột. Rồi sau 1 năm, Mai lại mang bầu một bé trai nữa. Đẻ dày thành ra kinh tế bắt đầu khó khăn hơn. Mai thì chẳng làm được gì, bận tối mắt với hai đứa con, cô cũng không có thời gian quan tâm tới chồng nhiều nữa.
Cứ thế, vòng xoay cuộc sống khiến gia đình bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn. Mai cãi lại lời chồng, nghĩ rằng mình đã sinh con cho chồng rồi còn chồng thì đi làm về đã không giúp gì lại còn điện tử. Sáng ra mệt lại không đi làm được. Đôi vợ chồng trẻ đã suýt mấy lần đánh nhau nếu không có ông bà can ngăn. Tình cảm sứt mẻ, Dũng cũng chán không muốn về nhà, anh bắt đầu quay lại con đường cũ. Cứ lần nào cãi nhau, Dũng cũng bỏ ra khỏi nhà rồi sáng hôm sau mới trở về. Mai hỏi ngủ ở đâu thì Dũng không nói. Mai mệt mỏi với hai đứa nhỏ, chồng lại chơi bời, nhậu nhẹt, cô thu gói về nhà mẹ đẻ ở tạm vài hôm để xem chồng thay đổi thế nào.
Bỗng một ngày, có một người phụ nữ tìm đến nhà Dũng. Anh lặng người nhận ra đây là cô gái mà anh đã "gửi tình" trong những đêm anh cãi nhau với vợ bỏ ra ngoài tìm cảm giác lạ.
- "Tại sao cô lại đến đây?"
- "Em xin lỗi, có lẽ em không nên đến. Em có..."
- "Cô ấp úng thế, cô có chuyện gì?"
- "Em đã có thai với anh".
- "Cô nói gì, cô là gái cơ mà, sao có con với tôi được. Chắc gì đó là con của tôi".
- "Anh đã đến với em ba lần, đã nói là giúp em ra khỏi chỗ đó, anh quên đã hứa với em những gì à?"
- "Tôi nói trong lúc say, cô tin à".
- "Anh nói anh muốn có con với em".
- "Đấy chỉ là trong lúc tôi say, tôi mù quáng, tôi ham cảm giác lạ thôi, cô đừng "đổ vỏ" cho tôi, chúng ta chỉ là "qua đường" thôi".
Người con gái đó khóc, tiếng khóc khiến bố Mai trong buồng đi ra. Thì ra ông đã nghe thấy tất cả câu chuyện.
- "Cô bình tĩnh, cô nói rõ xem, tôi biết con trai tôi là đứa hư đốn, nhưng nó đã có vợ và hai con rồi".
- "Cháu xin lỗi, cháu không làm nghề đó lâu rồi, cháu không muốn bỏ đứa bé."
- "Cô hãy cầm số tiền này và đi tới bệnh viện. Cô biết phải làm gì rồi chứ". Bố Dũng lấy tiền trong túi đặt lên gần chỗ cô.
Cô gái không nói thêm lời nào. Cô không những không cầm tiền mà còn nhìn thẳng vào hai bố con Dũng và nói bằng giọng chắc nịch.
- "Tôi là gái thật đó, nhưng tôi vẫn có lòng tự trọng, tôi sẽ không từ bỏ đứa con này, tôi sẽ nuôi nó lớn để sau này nó về nhận anh, anh hãy đợi đấy".
Cô gái bước ra đúng lúc mẹ chồng Mai dắt hai đứa con của Dũng đón từ bà ngoại về.
Mẹ Dũng thấy cô gái khóc nên đoán có chuyện. Bà đau lòng khi biết con trai mình lại làm cái chuyện tày trời như vậy.
Không biết khi Mai biết chuyện này, cô ấy sẽ phản ứng ra sao. Còn cô gái kia, liệu rằng nuôi con thế nào khi không có người đàn ông bên cạnh. Những người làm cha làm mẹ như bố mẹ Dũng sẽ tìm ra hướng giải quyết thế nào. Tất cả có lẽ chỉ chờ đợi sự sáng suốt xử trí của Dũng.
Pha Lê (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)