Cái kết cười lăn cho phút nông nổi của đôi bạn thân

Google News

Đang yên đang lành đột ngột cô bạn thân bằng tuổi hét toáng lên đòi cưới bằng được và câu chuyện không thể tin nổi đã xảy ra.

Thật tình mà nói tôi không thể nào ngờ được rằng lại có ngày tôi và nó có thể trở thành vợ chồng của nhau. Tôi và nó là bạn thân của nhau từ hồi còn bé tý. Trước nay có bao giờ nghĩ đến việc sẽ yêu nhau đâu. Chỉ vì quá thân nên không ai có thể ngờ được rằng có ngày hai đứa lại nên duyên vợ chồng.
Phải kể một chút về tôi, bản thân cũng là một gã cao, ưa nhìn so với bạn đồng trang lứa. Hồi nhỏ đã khá nghịch ngợm nên được nhiều bạn gái để ý vì cũng có tý chút gọi là thông minh. Còn nó là con nhỏ bạn từ hồi học chung tiểu học. Con bé không quá xinh, học cũng tàng tàng chẳng phải giỏi giang gì.
Nhưng mà nhà gần nhau nên lúc nào cũng đi học với nhau. Nói thật là nhà nó có xe đạp còn tôi lúc nào cũng phải đi nhờ nên trở nó đến trường cùng nhau. Bằng tuổi nên hai đứa lúc nào cũng mày với tao chẳng bao giờ gọi cậu tớ gì hết. Cứ thế rồi lớn lên với nhau ở cái vùng quê đó. Rồi hai đứa cùng lớn, cả hai đậu đại học dưới thành phố nên đi học cùng nhau.
Cai ket cuoi lan cho phut nong noi cua doi ban than
Bằng tuổi nên hai đứa lúc nào cũng mày với tao chẳng bao giờ gọi cậu tớ gì hết. Ảnh minh họa: Internet 
Trải qua những năm tháng sinh viên với nhau. Nó cũng từng có người yêu, nghe đâu được mấy anh tán tỉnh nên cũng đồng ý yêu lấy một anh từ hồi mới xuống học. Còn tôi thì cũng thấy một bạn rất được nên tán tỉnh. Vậy là hai đứa có người yêu nên không hề đả động gì đến chuyện trò với nhau nữa. Thì có tình yêu vào rồi tất cả những mối quan hệ bạn bè dần dà cũng bị quên lãng mà thôi.
Hai đứa tôi thì không đến độ bị quên dần như thế. Cũng vì tôi với nó hay rủ nhau về quê nên cũng kể chút ít chuyện. Rồi năm cuối cũng đến, tôi với nó lại ra trường. Tôi thì đã trải qua vài mối tình không đầu không cuối rồi. Còn nó vẫn yêu cái anh từ hồi năm nhất. Đấy là nó nói thế chứ tôi cũng mới gặp có một lần nên không để tâm lắm. Cả nó bảo không dám đăng ảnh công khai gì vì đang còn đi học sợ bố mẹ mắng.
Rồi ra trường, cùng nhau đi làm. Hai đứa bận với công việc của mình hơn. Chẳng ai có thời gian dành cho ai mấy. Nhưng khoảng thời gian gần đây, nó hay rủ tôi đi chơi và đưa nó đi xem phim. Nhiều lần hỏi người yêu nó cứ tảng lờ không trả lời. Tôi đoán chắc cãi nhau gì ấy nên không hỏi thêm gì.
Rồi cái ngày định mệnh ấy đến khi mà nó gọi điện thoại cho tôi rồi khóc nức nở. Nó khóc to lắm kêu tôi đến phòng nó ngay không nó sẽ làm điều dại dột. Bạn thân lâu như thế không đến thì hơi lạ đó. Tất nhiên nhanh nhất có thể tôi đã đến với nó và nhìn thấy nó đang uống rượu một mình. Thấy tôi nó vừa cười vừa ôm hớn hở. Rủ tôi uống rượu cùng. Tôi thì tửu lượng không được cao. Uống một chút đã thấy mình xỉn xỉn. Đêm đó, hai chúng tôi đã xảy ra chuyện ấy. Sáng dậy nó nhìn tôi như gài bẫy được tôi vậy nháy mắt xong rồi nó nói:
- Mày làm chuyện đó với tao là giờ phải chịu trách nhiệm với tao đấy nhé.
- Nhưng mà, nhưng…
- Làm sao?
-,Thì mày có yêu tao không mới được chứ? không yêu chỉ vì mày cần trách nhiệm thì như thế tao tổn thương lắm. – tôi hỏi dò thì nó trả lời:
- Mày điên à? Không thích, không yêu mày thì tao đã không cho mày rồi.
- Vậy anh kia? Anh kia là sao?
- Mày đã bao giờ thấy tao đăng ảnh chưa? Anh kia chỉ là giả thôi. Tao định thử xem mày thích tao tý nào không. Thế nào mà mày không thích thật nên mày tán đứa khác luôn. Thế là tao biết điều nên tao rút thôi.
- Con dở.
- Ở, kệ tao. Không dở tao đã không thích mày lâu đến thế. Giờ xưng hô vợ chồng nhé?
Thế là thay đổi luôn. Hai đứa đột ngột thành một đôi khiến tôi không thể tin nổi chuyện đã xảy ra. Vì quá hiểu nhau nên chỉ cần nhìn thôi là đã biết đối phương muốn gì. Một mối quan hệ khá hấp dẫn. Chưa kể, còn có một chuyện khiến tôi hoảng hốt hơn như thế nhiều, đó là chỉ sau đó hơn 1 tháng bạn thân, à người yêu đã gọi cho tôi rồi nói:
- Chồng ơi! bảo với mẹ cưới đi, tao kiểm tra thấy hai vạch rồi!
- Cái gì? Thật á?
- Chả thật. Nhanh lên, không bầu to lên tao không mặc được váy cưới nữa đâu đấy.
Thế là chúng tôi cưới. Đến giờ đã có với nhau hai mặt con nhưng mà cả hai đứa vẫn không tài nào quên được những kỉ niệm của trước kia. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nhắc lại những điều ấy như một kỉ niệm.
Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)