Cái kết bất ngờ của cuộc giao dịch hôn nhân tình - tiền

Google News

Sau khi ổn định trở lại, thấy Minh hỏi han bỗng nhiên Nhung cảm giác tủi thân, như dồn nén đã lâu cô vừa khóc vừa kể lại câu chuyện đau lòng.

Sau khi lên thành phố lập nghiệp được khoảng 8 năm, Nhung đã chắt bóp tiết kiệm 1 số tiền và vay mượn thêm bố mẹ để mua 1 căn chung cư nhỏ. Đó cũng là cả gia tài của cô đến thời điểm hiện nay.
Sau đó, Nhung yêu Khánh-chàng thanh niên ưu tú nhất trong số những anh chàng đang tán tỉnh cô. Quả thực, lúc đầu mới quen, Khánh luôn tỏ ra là chàng soái ca bảnh bao lịch thiệp khiến Nhung rất ưng ý.
Nhưng quen nhau được hơn 2 tháng, Nhung mới biết anh ta là 1 tên chuyên chém gió lừa đảo, thật ra Khánh là trai quê nghèo nhưng lại muốn ăn chơi và thích thể hiện vậy nên đã vay mượn khắp nơi để thỏa mãn ham mê của mình, cũng vì vậy làm khổ bố mẹ. Tuy nhiên, ngày Nhung đến và nói chia tay thì anh ta nổi giận rồi chuốc thuốc mê và làm chuyện đồi bại với cô.
Sau lần đó, Nhung vô cùng đau khổ phát hiện ra mình đã mang thai, 1 mặt cô không nỡ phá cái thai vì cho rằng làm thế là có tội, 1 mặt lại sợ bố mẹ biết được, với cách sống nguyên tắc của những nhà giáo lâu năm, chắc chắn họ sẽ không tha thứ cho con gái.
Từ hôm ấy, ngày nào Nhung cũng vác bộ dạng uể oải, mệt mỏi đến công ty. 1 lần, Nhưng bỗng choáng váng rồi ngất đi trên sàn thì được Minh – người đồng nghiệp lái xe đưa về nhà.
Sau khi ổn định trở lại, thấy Minh hỏi han bỗng nhiên Nhung cảm giác tủi thân, như dồn nén đã lâu cô vừa khóc vừa kể lại câu chuyện đau lòng. Cuối cùng, cô đột ngột nắm tay Minh nói:
-Anh…anh có thể giúp tôi được không? Anh có thể làm bố đứa trẻ trong bụng tôi được không? Chỉ 1 thời gian ngắn thôi, chúng ta sẽ làm đám cưới sau đó ly hôn. Tôi sẽ không để anh chịu thiệt đâu. Dù sao anh cũng đang ế mà.
Minh giật mình:
-Sao lại phải làm thế?
-Vì..nếu biết được tôi không chồng mà chửa thì bố mẹ tôi sẽ cạo đầu bôi vôi mất, rồi còn bạn bè họ hàng, anh không biết những người ở quê tôi gia trưởng cổ hủ thế nào đâu, tôi sợ bố mẹ tôi sẽ từ mặt tôi.
Thấy Nhung khóc lóc thảm thiết, Minh tỏ vẻ đồng cảm:
-Tôi cũng là dân quê, tôi biết, thôi được rồi.. tôi sẽ giúp cô, tôi sẽ làm bố của con cô trong vòng 1 năm nhưng…sau đó cô phải giao căn nhà này cho tôi.
Cai ket bat ngo cua cuoc giao dich hon nhan tinh - tien
(Ảnh minh họa) 
Nhung nghe xong vừa vui lại vừa rối:
-Căn nhà này? Anh có biết tôi đã vất vả thế nào mới có được nó không? Tiền vay nợ còn chưa trả hết.
-Tôi không cần biết, cô nghĩ danh dự của tôi không xứng với căn nhà bé tý này sao? Tôi nghĩ còn thiếu ấy chứ.
Nhung trầm ngâm 1 lúc rồi nhìn xuống bụng mình nhận thấy cái thai ngày càng lớn, nếu không nhanh thì sẽ lộ tẩy hết mọi chuyện, cô tặc lưỡi:
-Được rồi, tôi đồng ý.
Ngay sau đó, Nhung và Minh tổ chức 1 đám cưới đơn giản, nhanh chóng và về chung 1 nhà.
Trong quá trình mang thai, Nhung bị nghén nặng và thường hay thèm ăn giữa đêm khuya nhưng Minh không ngần ngại phóng xe đi mua cho vợ bất cứ lúc nào. Về mọi mặt, anh chăm sóc vợ còn hơn mẹ chăm con. Mặc dù từ ngày cưới, chưa 1 lần họ ngủ cùng nhau như vợ chồng chính thức nhưng những lúc nói chuyện thì vô cùng tâm đầu ý hợp.
Ngày vợ sinh bị mất máu quá nhiều, Minh đã không ngần ngại truyền máu của mình cho vợ vì sợ cô có chuyện gì xảy ra.
Ngày đầy tháng con gái cũng là lúc thời hạn 1 năm sắp hết, bỗng nhiên hôm đó, Minh ôm con rồi hôn lia lịa vào má nó và khóc nức nở. Thấy vậy, Nhung đẩy anh:
-Dù sao cũng cảm ơn anh đã chăm sóc mẹ con tôi trong thời gian vừa qua.
Minh vội vã xua tay:
-Không có gì, không có gì. Nhưng…ngôi nhà này tôi không lấy nữa.
Nhung nghe thấy thì trố mắt ngạc nhiên:
-Anh…anh…không phải anh làm tất cả những chuyện này chỉ vì có được ngôi nhà à?
Bỗng nhiên Minh nắm tay Nhung:
-Đổi lại, tôi muốn cô cho tôi ở đây với mẹ con cô đến cuối đời ?
-Anh điên à?
-Điên gì? Đã phải đổ vỏ, giờ còn không lấy công lại ở lại chăm sóc cả đời còn không muốn, cô mới là điên ấy.
Lờ mờ hiểu ra ý nghĩa trong lời nói của Minh, Nhung im lặng còn Minh thì nghiêm túc nói:
-Đúng là..ban đầu tôi muốn chiếm đoạt ngôi nhà, nhưng sau đó tiếp xúc với em, với con..tôi đã yêu 2 người từ lúc nào không hay. Tôi chăm sóc em như vậy là vì..tôi thực sự thích em.
Nhung giật bắn mình rồi lại rưng rưng nước mắt khi nghe câu nói đó. Đúng là tình cảm của Minh dành cho cô rất chân thành cô có thể cảm nhận được, nhưng liệu Nhung có nên chấp nhận tình yêu của 1 người ngay từ đầu chỉ muốn lợi dụng mình?
Theo Bình An/TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)