Cách tự làm son môi tươi tại nhà dễ ợt, chi phí rẻ

Google News

Đã bao giờ bạn nghĩ mình có thể tự làm son môi tại nhà đẹp mắt và thơm ngon đến mức có thể ăn được chưa?

Nếu là một cô nàng đam mê mỹ phẩm và làm đẹp, chắc chắn bạn sẽ không cầm lòng được trước xu hướng làm son tươi thú vị này đâu!
Thế nào là “son tươi”?
“Son tươi” là cách gọi những thỏi son có nguồn gốc từ thành phần thiên nhiên lành tính như: bơ shea, sáp ong, dầu dừa, hạnh nhân, olive... được làm theo quy trình thủ công và có thể sử dụng ngay sau khi hoàn thành. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng các nguyên liệu làn nên son tươi còn an toàn đến mức bạn có thể ăn được nếu muốn.
Cach tu lam son moi tuoi tai nha de ot, chi phi re
 
Làm son tươi liệu có khó?
Tại nhiều nơi trên thế giới, mô hình tự làm son tươi đã trở nên khá phổ biến và được cộng đồng làm đẹp ưa chuộng. Mỗi khách hàng khi tham gia sẽ được tư vấn và hướng dẫn thực hiện sao cho có thế tạo nên một thỏi son không chỉ đẹp, an toàn mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng mình. Thông thường, quy trình làm son tươi sẽ được diễn ra theo các bước tuần tự bao gồm:
Cach tu lam son moi tuoi tai nha de ot, chi phi re-Hinh-2
 
- Chọn màu son: Đây được xem là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng để bắt tay vào làm một thỏi son tươi. Bạn có thể lựa chọn những màu son phù hợp với tông da hoặc xác định cho mình một tông son đích để có thể dễ dàng thực hiện các bước tiếp theo.
- Phối màu son: Sau khi lựa chọn được màu son mong muốn, thông thường các chuyên viên sẽ giúp bạn lựa chọn những màu cần thiết để có thể phối ra đúng màu son như ý. Quá trình này sẽ khiến bạn mất một chút thời gian và cần sự tinh ý trong việc điều chỉnh liều lượng màu pha.
Cach tu lam son moi tuoi tai nha de ot, chi phi re-Hinh-3
 
- Thử son: Hãy thử son lên môi hoặc mặt bên trong của cổ tay để biết chính xác xem màu son vừa tạo có thực sự khiến bạn hài lòng.
Cach tu lam son moi tuoi tai nha de ot, chi phi re-Hinh-4
 
- Ghi chú công thức: Việc phối màu sẽ giúp bạn có được một công thức nhất định về tỷ lệ màu sắc vì vậy bạn sẽ cần phải ghi lại tỷ lệ này trong một mẫu phiếu. Điều này sẽ giúp bạn làm ra màu son chính xác và có cơ sở điều chỉnh màu khi muốn.
- Cân son: Sử dụng dụng cụ để cân trọng lượng các khối màu theo tỷ lệ, sẵn sàng cho việc đổ khuôn son.
- Chọn mùi hương: Một cây son tươi có thể khoác lên mình những mùi hương đa dạng khác nhau. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn các loại tinh dầu như: oải hương, bạc hà, vani, càphê… để khiến son trở nên hấp dẫn hơn.
Cach tu lam son moi tuoi tai nha de ot, chi phi re-Hinh-5
 
- Đổ son: Hỗn hợp các khối màu sẽ được đun chảy ở một nhiệt độ thích hợp sao cho chúng hòa quyện với nhau thành một khối thống nhất. Sau đó, son được nhấc ra, cho thêm tinh dầu hoặc hương tạo mùi.
Cach tu lam son moi tuoi tai nha de ot, chi phi re-Hinh-6
 
- Tháo khuôn: Đối với son lì, chỉ sau một vài phút son sẽ đông lại. Lúc này, bạn có thể nhẹ nhàng gỡ son ra khỏi khuôn, lựa chọn phôi đựng thích hợp là đã có được một thỏi son thành phẩm hoàn hảo. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tạo ra được những loại son kem, son bóng có độ dưỡng ẩm cao và kết cấu lỏng hơn bằng cách cho vào hỗn hợp còn lại một chút dầu thực vật, đun ấm và đổ vào hũ đựng.
Cach tu lam son moi tuoi tai nha de ot, chi phi re-Hinh-7
 
Làm son tươi ở đâu?
Tuy là một mô hình phổ biến ở nhiều quốc gia phát triển trên thế giới nhưng tại Việt Nam, địa chỉ những nơi có thể làm son tươi lại không nhiều. Hiện nay, mô hình làm son tươi hoàn thiện và hấp dẫn nhất với phái đẹp Việt mới chỉ có Pizkie Fresh Lip Lab. Đây là một trong số những thương hiệu khá quen thuộc với những ai yêu thích mỹ phẩm thiên nhiên và là một trong những nơi khởi xướng cho xu hướng làm soap handmade đầu tiên tại Việt Nam.
Video: Trải nghiệm tự làm son tươi:
Theo VietnamPlus

Bình luận(0)