Cách trị ho đơn giản chỉ cần bôi thứ này vào lòng bàn chân

Google News

Đây là cách trị ho không dùng kháng sinh nhưng hiệu quả bất ngờ. Cách này có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Hiện nay, trên các diễn đàn nhiều bà mẹ chia sẻ cách trị cơn ho cực kỳ đơn giản mà không phải sử dụng đến kháng sinh. Điều đáng nói là cách này có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Theo chia sẻ, khi có các triệu chứng bị ho, bạn có thể sử dụng kem xoa bóp giảm đau thoa dưới lòng bàn chân, massage cho chân nóng lên sau đó đi tất vào và đi ngủ. Sáng hôm sau sẽ cảm nhận rõ những cơn ho giảm hẳn.
Nhiều người đã sử dụng phương pháp trị cơn ho cho biết khi bôi dầu vào gan bàn chân sẽ cảm nhận được hơi nóng của loại thuốc này lan rộng đến vùng họng của mình và họ cảm nhận các triệu chứng ngứa, đau rát cổ họng giảm đáng kể.
Cach tri ho don gian chi can boi thu nay vao long ban chan
 Bôi dầu vào gan bàn chân giúp giảm ho.
Cách trị ho không dùng kháng sinh này mặc dù không được các nhà khoa học ghi nhận nhưng dân gian vẫn cho rằng đây là cách trị ho cực kỳ hiệu quả, đặc biệt có tác dụng tốt đối với trẻ nhỏ.
Về vấn đề này, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết ở bàn chân có một lá gan bàn chân rất quan trọng. Lá gan này khỏe mạnh thì cơ thể chúng ta khỏe mạnh và ngược lại. Vì thế, lương y Minh cho rằng "Việc bôi dầu và massage vào gan bàn chân có thể giảm ho là có cơ sở".
Lương y Bùi Hồng Minh cũng cho biết khi xoa dầu vào gan bàn chân cần day bấm các huyệt ở lòng bàn chân để máu được lưu thông tốt, từ đó sẽ giúp cho việc phòng chống bệnh đạt hiệu quả tối ưu.
Trong Y học cổ truyền, bàn chân có mối liên hệ vô cùng mật thiết với lục phủ ngũ tạng. Mu ngón chân út liên quan đến bàng quang, mu ngón chân thứ hai liên quan đến dạ dày, ngón chân thứ tư liên quan đến gan, ngón chân cái liên quan đến gan và tì, lòng bàn chân đặc biệt có mối liên hệ với sức khỏe của thận. Y học cổ truyền có rất nhiều cách bấm các huyệt ở lòng bàn chân để chữa các bệnh liên quan đến thận.
Tuy nhiên, việc chữa ho bằng cách xoa bóp thuốc giảm đau dưới lòng bàn chân chỉ có tác dụng đối với chứng ho do nhiễm lạnh. Còn đối với các bệnh mãn tính như viêm phổi, ho lao thì không nên sử dụng theo phương pháp này.
Lương y đa khoa Bùi Hồng Minh cũng khuyến cáo cách chữa ho này không áp dụng cho trẻ dưới 1 tuổi.
Theo An Nhiên/ Doisongplus

>> xem thêm

Bình luận(0)