Cách nhận biết thịt gà, lợn bị bơm nước, thuốc an thần

Google News

Bằng cách quan sát, bạn có thể nhận biết thịt gà, thịt lợn bị bơm nước, thuốc an thần vô cùng đơn giản.

Hiện nay, nhiều người chăn nuôi và bán hàng vì mục đích lợi nhuận nên đã bơm nước, thuốc an thần vào vật nuôi để tăng cân nặng. Các loại thịt phổ biến bị tình trạng này là thịt lợn và thịt gà.
Điều đáng nói, nếu thịt bị bơm nước sạch thì chỉ tổn hại về kinh tế và chất lượng món ăn, còn nếu thịt bị bơm nước bẩn hay bị tiêm thuốc an thần sẽ gây nguy hại đến sức khỏe.
Cach nhan biet thit ga lon bi bom nuoc thuoc an than
 Ảnh minh họa.
Theo Dân Việt, hóa chất Acepromazine trong thuốc an thần có thể gây ức chế thần kinh trung ương, dùng trong thời gian dài có thể dẫn đến trầm cảm. Khi ăn phải loại thịt bị bơm thuốc an thần, chất này sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ra nhiều nguy cơ bệnh tật như rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến thần kinh, tim mạch, run chân tay, thay đổi huyết áp, nhức đầu và chóng mặt. Đặc biệt, với trẻ em, người già và những người có tiền sử về bệnh tim mạch, gan, thận càng nguy hiểm hơn.
Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải, nguyên Giám đốc Viện Khoa học Vật lý Hà Nội cho biết trên báo Phụ nữ Online, hóa chất để nhuộm vàng da thịt gà rất độc hại, có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng như xơ gan, phù phổi, thậm chí dẫn đến tử vong.
Do đó, để tránh mua phải thịt gà, lợn bị tiêm thuốc an thần, hóa chất độc hại, tiêm nước, nhằm bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng chỉ còn cách chọn những địa chỉ tin cậy hoặc quan sát thịt để mua.
Dưới đây là cách nhận biết thịt gà, thịt lợn bị bơm nước, tiêm thuốc an thần bằng mắt thường:
Thịt lợn
- Nếu là thịt bị bơm nước, thuốc an thần: Sờ vào các thớ thịt căng mọng nước, bị rỉ nước. Khi dùng tay ấn vào sẽ nhận thấy rất rõ ràng là có nước chảy ra. Đặc biệt, khi đun thịt, nước ra rất nhiều, miếng thịt bị quắt lại.
- Hương vị thịt khi nấu chín không có vị thơm tự nhiên, đó là thịt nhiễm thuốc kháng sinh, thuốc an thần.
Cach nhan biet thit ga lon bi bom nuoc thuoc an than-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
- Thịt ngon: Là thịt khi mua dùng tay ấn vào miếng thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Màu sắc bình thường, sáng và khô, không bị nhớt, khối thịt rắn chắc. Ngoài ra, thịt lợn có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, khối thịt săn chắc, không nhũn nhão, không rỉ dịch, có độ đàn hồi cao.
Thịt gà
Thịt gà thường bị bơm nước, chất tạo vàng, bạn có thể nhận biết qua những biểu hiện dưới đây:
- Nếu da gà có màu vàng óng và đều màu nhưng phần mỡ lại trắng, chứng tỏ gà đã bị tẩm thuốc nhuộm vàng.
- Dùng tay kiểm tra, gà tươi có da săn chắc, gà bị tiêm thuốc có da trơn trượt, thiếu liên kết với phần thịt.
- Gà ngon: Có thân gà nhỏ gọn, săn chắc. Da gà khi mua có màu vàng nhạt, vùng có màu vàng đậm như ức, lưng. Phần da gà không được bầm tím, thâm, tái.
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)