Cách nhận biết son môi chứa chì chỉ trong 5 giây

Google News

Làm sao để nhận biết thỏi son môi chứa chì hay không? Làm theo cách đơn giản sau chỉ 5 giây bạn đã có câu trả lời

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ từng liệt kê hàng trăm loại son môi chứa chì quá mức cho phép, trong đó có nhiều tên tuổi mỹ phẩm rất quen thuộc với người tiêu dùng ở Việt Nam. Hầu hết mỹ phẩm đều chứa một lượng nhỏ chì để đảm bảo hiệu quả trang điểm, tuy nhiên nếu nồng độ này vượt quá mức cho phép, sẽ gây ảnh hưởng cực xấu tới sức khỏe. Cùng tìm hiểu về tác hại của son nhiễm chì và cách nhận biết nhé!
Cách nhận biết son môi chứa chì
Kinh nghiệm được chị em hay truyền tai nhau để kiểm tra độ chì ở son là cho một chút son lên tay rồi dùng nữ trang bằng vàng chà xát. Nếu mỹ phẩm chuyển sang màu đen thì đó là thỏi son có chì.
Cach nhan biet son moi chua chi chi trong 5 giay
 Cách nhận biết son môi chứa chì chỉ trong 5 giây.
Thực tế thì ngoài chì ra, những thành phần khác như sáp, dầu, các thành phần tạo màu, các thành phần chống nắng… khi tiếp xúc với vàng đều xuất hiện những vệt màu đen như thí nghiệm với chì. Vì thế, phương pháp thử nghiệm này không thể đúng tuyệt đối.
Cụ thể, đã có những cuộc thử nghiệm mà các nhà nghiên cứu chà 4 loại kim loại khác nhau (vàng, bạc, đồng, hợp kim thiếc) với thành phần sáp (là thành phần có nhiều trong mỹ phẩm) lên một tờ giấy trắng và kết quả trên giấy cũng xuất hiện những vệt đen. Vì thế, không thể nói tất cả các sản phẩm bị chuyển màu bởi vàng đều chứa chì.
Tuy nhiên, để yên tâm bạn vẫn có thể dùng phương pháp này, nhưng không phải dựa trên việc màu đen xuất hiện sau khi chà xát vàng để kết luận có chì hay không, mà phải dựa vào vệt đen đó sẫm hay nhạt. Nếu chỉ hơi chuyển sang màu sẫm thì lượng chì ít, có thể chấp nhận được. Nhưng nếu vệt son sau khi cọ xát với vàng chuyển sang màu đen, sẫm tức là hàm lượng chì trong son quá cao, sẽ rất có hại cho làn da của bạn. Đây là cách chọn son môi an toàn cho chị em phụ nữ.
Thực tế, nhiều loại son môi hồng nhạt vẫn có hàm lượng chì cao hơn cả son đỏ thẫm. Do đó, bên cạnh cách thử son như trên, bạn hãy cẩn thận tô một lớp son dưỡng trước khi thoa son màu nhé.
Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Khoeplus.vn

Bình luận(0)