Cách nấu xôi lạc vừa dẻo vừa thơm bằng nồi cơm điện ai cũng ghiền

Google News

Cách nấu xôi lạc vừa dẻo vừa thơm bằng nồi cơm điện ai ăn cũng ghiền - hãy bỏ túi ngay.
 

Xôi lạc là món ăn sáng được rất nhiều người yêu thích bởi vị dẻo thơm của gạo nếp, vị bùi bùi của lạc. Đây cũng là món ăn dễ nấu lại còn cực ngon và chắc bụng nữa chứ. Thay vì phải mua xôi lạc ngoài quán thì bạn hãy học cách nấu xôi lạc bằng nồi cơm điện dưới đây cho cả nhà vừa ngon vừa tiện lại còn tiết kiệm chứ không cầu kỳ như cách nấu xôi chim bồ câu đâu nhé!
Cach nau xoi lac vua deo vua thom bang noi com dien ai cung ghien
 
Nguyên liệu thổi xôi
- Gạo nếp ngon: 500g
- Dừa nạo: 100g
- Đường, muối, lạc rang
- Nước cốt dừa
Các bước thổi xôi
Gạo nếp ngâm từ 8 đến 10 tiếng, vo lại với nước để ráo.
Cho gạo vào nồi chõ, xóc cùng 1/2 thìa cà phê muối. Đặt lên bếp, đồ xôi trong khoảng 20 đến 25 phút.
Dừa nạo cho ra đĩa.
Nước cốt dừa hòa vào nước nóng. Khi xôi chín dưới đều nước cốt dừa lên xôi, xới đều cho nước cốt dừa ngấm. Tiếp đến rải đều dừa nạo lên trên mặt xôi. Đậy vung lại cho nước xôi thêm 5 phút. Sau đó xới đều cho dừa được trộn đều vào xôi.Thêm vào xôi 2 thìa đường, xới đều rồi tắt bếp.
Cho xôi ra đĩa hoặc bát, rắc thêm lạc rang giã dập rồi mời mọi người thưởng thức.
Khi xôi lạc chín, bạn dùng thìa xới xôi ra đĩa, ăn kèm trứng chiên, muối vừng, chả kho hoặc ruốc thịt đều rất ngon. Món xôi lạc có vị dẻo của nếp cái hoa vàng, vị bùi bùi của lạc, của mỡ gà và mùi thơm của nước dừa. Cách nấu xôi lạc ngon bằng nồi cơm điện vừa ngon vừa đơn giản phải không? Thỉnh thoảng hãy đổi vị cho bữa sáng bằng xôi lạc và các món xôi khác để cả nhà có được bữa ăn chắc bụng nhé.
Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)