Cách nấu chè hạt sen đậu xanh nha đam ngon tuyệt hảo

Google News

Cách nấu chè hạt sen đậu xanh nha đam là sự kết hợp hoàn hảo của các loại thực phẩm thơm ngon mà rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử chế biến để có món chè ngon giải nhiệt nhé.

Hạt sen, đậu xanh, nha đam đều là những loại thực phẩm với hàm lượng dưỡng chất cao rất tốt cho cơ thể. Nó không những mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc vẻ đẹp làn da. Cách nấu chè hạt sen đậu xanh nha đam là một công thức hoàn hảo cho chị em. Nếu bạn muốn nhanh chóng giải nhiệt cơ thể, giúp dễ ngủ, chống mệt mỏi thì hãy ăn ngay một ly chè này nhé. Hôm nay hãy vào bếp và cùng chúng tôi thực hiện món chè thanh mát thử xem sao.
Nguyên liệu nấu chè hạt sen nha đam
Hạt sen.
Đậu xanh.
Nhánh cây nha đam.
Nước cốt dừa, cơm dừa bào sợi.
Đường cát trắng.
Ống vani.
Ảnh minh họa. 
Những nguyên liệu đơn giản này bạn dễ dàng tìm thấy ở ngoài chợ hay các siêu thị. Món chè ngon nhất khi chọn hạt sen tươi bởi nó giữ được độ bùi và béo như ý. Đồng thời sự góp mặt của đậu xanh và nha đam sẽ đem lại hương vị lạ miệng, hấp dẫn mà bạn khó có thể từ chối.
Cách nấu chè hạt sen đậu xanh với nha đam
Công đoạn sơ chế
Bước sơ chế khá quan trọng để giúp tạo ra món chè thơm ngon, ngọt mềm như ý. Do vậy, ở bước này, bạn hãy chú ý thực hiện cho đúng nhé.
Đầu tiên, hạt sen tươi khi mua về thì tiến hành bóc vỏ, tách riêng tim sen. Nếu bạn quên không lấy tim sen ra thì chè nấu xong sẽ bị đắng, mất đi độ ngon vốn có. Lấy tim sen rất đơn giản, bạn hãy lấy cây tăm nhọn đâm vào giữa hạt sen là sẽ thấy tim sen trồi ra ở phía bên kia. Bạn đừng vội bỏ đi nhé, tim sen đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm mệt mỏi, dễ ngủ. Bạn có thể dùng hãm trà hoặc pha thuốc uống cũng được nhé.
Hạt sen sau khi tách tim xong thì rửa sạch, ngâm với nước ấm khoảng 2 tiếng rồi vớt ra để ráo. Đậu xanh mua loại đãi sẵn vỏ, rửa sạch rồi cũng ngâm với nước ấm nhé. Còn nhánh nha đam thì gọt vỏ, rửa sơ qua với nước muối để giảm bớt vị đắng, cắt nhỏ hạt lựu.
Tiến hành nấu chè hạt sen
Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho hạt sen vào nấu cho nhừ. Nếu bạn muốn chè được mềm đều nhất thì nên nấu riêng hạt sen và đậu xanh để bạn có thể canh được độ chín của nó nhé. Nếu không muốn mất thời gian thì bạn hãy ninh hạt sen khoảng 15 – 20 phút rồi mới cho đậu xanh vào nấu chung nhé.
Cứ tiếp tục nấu cho đến khi nguyên liệu chín nhừ, nếu thấy nước cạn thì nhớ châm thêm nước vào nhé. Tiếp theo là cho nha đam vào nấu chừng 10 phút nữa nhé.
Tiến hành nấu chè hạt sen đậu xanh nha đam đơn giản
Lúc này bạn chỉ cần thêm đường vào, nếm cho có độ ngọt vừa miệng là được. Cuối cùng là cho thêm ống vani vào để tạo độ thơm ngon nhất nhé. Trong thời gian nấu thi thoảng khuấy đều để chè không bị dính dưới đáy nồi nhé. Khi thấy nước chè hơi đặc lại thì tắt bếp.
Thành phẩm món chè hạt sen đậu xanh nha đam
Chè sau khi nấu xong chỉ cần đợi cho nguội là có thể thưởng thức. Nếu bạn muốn gia tăng hương vị thơm ngon, béo bùi thì hãy trộn thêm vào nước cốt dừa, rắc dừa sợi vào ly chè, có đá bào nữa đảm bảo ngon tuyệt vời đấy.
Món chè hạt sen đậu xanh nha đam ngon đúng điệu
Hy vọng với cách nấu chè hạt sen đậu xanh với nha đam này sẽ cho gia đình bạn một món ăn tráng miệng thanh nhiệt mùa hè mà lại còn có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như chăm sóc vẻ đẹp làn da. Hãy vào bếp và thể hiện tay nghề của mình nhé.
Theo Bích Thành/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)