Cách ly 816 người tiếp xúc với bệnh nhân Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Guinea đang điều tra 816 người có liên quan hoặc từng tiếp xúc với nạn nhân Ebola tại một ngôi làng phía đông nam nước này.

Guinea xác nhận 2 ca nhiễm virus Ebola chỉ vài giờ sau khi Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố Sierra Leone, quốc gia láng giềng, thoát dịch. Từ ngày 29/2, 4 người nước này đã thiệt mạng vì Ebola.
Cach ly 816 nguoi tiep xuc voi benh nhan Ebola
 Ảnh minh họa
Trước sự xuất hiện trở lại của các ca nhiễm virus Ebola, cơ quan y tế nước này đang điều tra 816 người thuộc 107 gia đình được cho là từng tiếp xúc với bệnh nhân Ebola khi còn sống hoặc sau khi qua đời. Hãng tin Reuters dẫn lời Fode Tass Sylla, phát ngôn viên trung tâm điều phối chống Ebola tại Guinea cho biết: "Chúng tôi rất lạc quan vì tất cả mọi người đều hợp tác tốt với công việc điều tra'.
Những người này được cách ly tại nhà trong vòng 21 ngày. Sau thời gian kể trên, nếu không có triệu chứng bất thường, họ sẽ được tự do đi lại và sinh hoạt như bình thường.
Đại dịch Ebola tồi tệ nhất trong lịch sử được cho là bùng phát từ Guinea, tính đến tháng 12 năm ngoái đã khiến 2.500 người dân nước này tử vong.
Kính mời độc giả xem video "Dịch Ebola đang lây lan mạnh, WHO vào cuộc" (Nguồn: VTV):
Nguyên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)