Cách lấy nước trong tai an toàn nhưng ít người biết

Google News

(Kiến Thức) - Đừng làm rách màng nhĩ với kiểu dùng tăm bông, vì bạn có cách lấy nước trong tai khác an toàn hơn rất nhiều.  

Khi trong tai có nước hay dịch, mọi người thường tìm tới tăm bông để làm sạch. Tuy nhiên nếu chẳng may mạnh tay hoặc đưa quá sâu, miếng bông gòn có thể làm rách màng nhĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính lực.
Cách láy nuóc trong tai an toàn nhung ít nguòi biét
Không nên dùng tăm bông để loại bỏ nước trong tai bởi nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến màng nhĩ.
Cách lấy nước trong tai bằng việc làm nóng sáp ong để thổi vào tai dễ khiến lượng sáp bị tan chảy đi xuống ống tai, làm tổn hại da do lớp niêm mạc ở đây rất mỏng và nhạy cảm.
Theo Steven Rauch (giáo sư chuyên tai mũi họng đến từ Trường Y Harvard, Mỹ), lớp niêm mạc tai được cấu tạo khá tinh tế. Dịch và nước trong tai tồn tại giống như những hạt mưa riêng biệt đậu trên bề mặt chiếc xe hơi vừa mới sơn. Để làm khô, cần tìm cách phá vỡ sức căng bề mặt nước, khiến chúng chảy thành dòng rồi trôi đi.
Chính vì vậy để loại bỏ nước trong tai, bạn có thể ngâm chút bông trong cồn y tế rồi nhẹ nhàng nằm úp, vắt cồn trong bông vào tai chứa dịch rồi nghiêng đầu để chúng chảy ra ngoài.
Nếu không thành công, rất có thể chất lỏng đã bị mắc kẹt. Lúc này, bạn không nên tự xử ở nhà mà cần tìm đến sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa.
Hải Yến (Theo Menshealth)

Bình luận(0)