Cách làm mứt khoai tây không cần vôi giòn ngon, thơm ngọt

Google News

Cách làm mứt khoai tây không cần vôi giòn ngon như khoai tây chiên mà lại ít dầu mỡ. Nỗi ám ảnh mang tên Tết Trung thu của các cô dâu ngoại tại Hàn Quốc.

Cách làm mứt khoai tây không cần vôi rất đơn giản và dễ dàng nên ai cũng có thể sở hữu cho mình những hũ mứt khoai tây lạ miệng hấp dẫn cả nhé.
Vài củ khoai tây tròn lẳn, căng bóng da là nguyên liệu chính cho món ngon này, không mất quá nhiều thời gian và chi phí của các bạn nhưng khi hoàn thành món mứt thì ai nấy cũng phải bất ngờ bởi độ thơm ngon, ngọt thanh thanh của cọng mứt.
Cho vào miệng thưởng thức, cảm giác như tan chảy luôn, vị bùi bùi ngọt lạ ngon hơn hẳn so với khoai tây chiên. Đã vậy mà dầu mỡ thì không có một tí nào nên ăn ngon mà không lo béo là món mứt khoai tây này đây. Hãy cùng cachlam3.com thực hiện cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi trong giòn ngon dưới đây nhé.
Cach lam mut khoai tay khong can voi gion ngon, thom ngot
Những miếng mứt khoai tây mềm dẻo, thơm và hấp dẫn tới mức bạn sẽ chẳng thể ngừng ăn. Ảnh: Internet 
Nguyên Liệu: 1 kg khoai tây nạo bỏ vỏ; 1/2 kg đường cát trắng; 1 cục nhỏ phèn chua; 1 thìa cafe vani; 1 thìa muối.
Cách làm mứt khoai tây không cần vôi:
Khoai tây thái khúc như mứt bí rửa sạch rồi ngâm trong nước muối 30 phút vớt ra để ráo nước.
Đun 1 nồi nước sôi rồi cho phèn chua vào sau đó cho khoai vào chần sơ qua, nước sôi trở lại thì vớt ra và thả vào thau nước lạnh, đợi khoai nguội thì vớt ra để ráo nước. Cho khoai và đường vào ướp 4-6 h cho khoai thấm đường .
Cho khoai và nước đường vào chảo sên lửa vừa, thi thoảng đảo đều. Sên đến khi nước đường có độ sệt thì vặn nhỏ lửa, sên tiếp đến khi mứt dẻo trong thì cho vani vào và đảo liên tục đến khi đường kết tinh bám trên nồi thì tắt bếp, nhưng vẫn đảo thêm vài phút cho đến khi mứt khô hẳn là được .
Mứt nguội hoàn toàn mới cho vào lọ kín, thành phẩm mứt phải khô, dẻo, thơm mùi vani .
Theo Hạnh Chi/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)