Cách làm đẹp da với làn da khô

Google News

Nếu bạn có làn da khô ráp hơn so với mọi người thì đây là một số cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mong đợi.

Da khô thường thiếu dinh dưỡng tự nhiên, mùa thu đông vùng da mặt có cảm giác săn lại, dễ xuất hiện vết nứt và nếp nhăn. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bạn các phương pháp dưới đây.
Ăn nhiều thức ăn chứa chất béo và collagen
Những thức ăn giàu chất béo và collagen như chất béo động vật, bơ sữa, lòng đỏ trứng, đậu phộng, quả óc chó, hạt điều, chà là, mè, hạt bắp, những thức ăn này bảo vệ làn da, trì hoãn làn da lão hóa.
Ăn nhiều rau củ quả
Người da khô cũng nên ăn nhiều cà rốt, bí rợ, cà chua, xà lách, chuối, cam... Những thức ăn này chứa nhiều vitamin A, giúp dự phòng làn da khô, tróc và nứt nẻ, đạt tác dụng nuôi dưỡng và cường tráng làn da. Ăn nhiều gan động vật, đậu nành, mạch nha, cải bẹ và dầu thực vật, những thức ăn này có chứa vitamin E, giúp làn da trao đổi chất, đảm bảo tính đàn hồi. Ngoài ra, nên ăn nhiều rau cải tươi và trái cây, chúng chứa nhiều vitamin, làm làn da trắng nõn.
Cach lam dep da voi lan da kho
Ảnh minh họa. 
Các món ăn kỵ
Đặc biệt lưu ý, người da khô không nên ăn nhiều ớt, tỏi, gừng, tiêu, thịt cầy, thịt dê và thức ăn chiên rán, những thức ăn này mang tính nóng, trong cơ thể dễ gây bốc hỏa, tổn hao phần nước trong da, làm cho da khô ráp.
Mặt nạ lòng trắng trứng trộn mật ong
Mỗi tối dùng lòng trắng trứng trộn với mật ong đắp mặt nạ sẽ rất tốt cho làn da khô. Đầu tiên, bạn dùng nước lạnh hoặc nước ấm dưới 40 độ C rửa mặt, hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong thoa lên mặt, vừa thoa vừa xoa bóp, sau nửa giờ dùng nước ấm rửa mặt sạch, nhằm đảm bảo tính đàn hồi của da, trì hoãn phát sinh nếp nhăn.
Mặt nạ khoai tây
Khoai tây được biết đến là một loại củ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Hơn hết, việc sử dụng khoai tây cho da sẽ rất hiệu quả trong việc giúp bạn làm ẩm da mặt thêm mịn màng. Đầu tiên, bạn chọn một củ khoai tây, luộc chín và tán nhuyễn. Sau đó, bạn cho một thìa mật ong cùng một lòng đỏ trứng gà và nửa thìa nước cốt chanh vào phần khoai tây đã tán. Tiến hành trộn đều hỗn hợp và thoa lên da. Sau 20 phút, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Mặt nạ khoai tây bên trên được xem là một trong những cách dưỡng ẩm da khô tự nhiên hữu hiệu và nó sẽ giúp bạn có một làn da mềm mại.
Làm đẹp bằng cám
Cám xay thành bột thật mịn, sau đó bỏ đầy trong túi vải ngâm nước, cám mịn dần dần ngắm ra, sau đó dùng túi vải này vỗ nhẹ lên mặt, lại dùng nước rửa mặt sạch. Áp dụng lâu dài giúp tăng cường sức đề kháng của da niêm.
Chỉ vài thao tác bạn đã có được những phương pháp làm đẹp da khô nhanh chóng và tiện lợi. Bạn còn chờ gì nữa mà không thực hiện ngay để da được mịn màng tỏa sáng.
Theo VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)