Cách làm đẹp da bằng mật ong chỉ sau một đêm

Google News

Mật ong là thứ nên có trong tủ đồ làm đẹp của chị em, bên cạnh mỹ phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín.

Rất nhiều cách sử dụng mật ong để chăm sóc da và tóc và dưới đây là một số cách đơn giản nhưng đem lại cho bạn hiệu quả tức thì chỉ sau một đêm cùng với mật ong.
Cach lam dep da bang mat ong chi sau mot dem
Những phương pháp làm đẹp siêu đơn giản với mật ong. Ảnh: TheIndianSpot 
- Môi khô: Bỏ hết lớp da bong tróc trên môi và bôi một lớp mỏng mật ong trước khi đi ngủ. Khi thức giấc, bạn sẽ có một đôi môi mềm, mịn.
- Tóc chẻ: Thoát khỏi một mái tóc chẻ xơ xác chỉ sau một đêm với mật ong. Pha 2 thìa dầu olive với 1 thìa mật ong, bôi hỗn hợp này lên đuôi tóc để dưỡng ẩm và trị tóc chẻ.
- Mụn: Mật ong có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm nên có thể ngăn vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, các loại enzyme có trong mật ong nguyên chất giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng và sạch sẽ. Dùng tăm bông chấm mật ong lên vùng bị mụn và để qua đêm, chất chống khuẩn trong mật ong sẽ giúp bạn có làn da mịn màng.
- Dưỡng ẩm: Mật ong là một chất giữ ẩm, có khả năng hút ẩm trong không khí và giữ lại ở trong da. Để có làn da sáng, pha một lượng nhỏ mật ong vào kem dưỡng đêm hoặc gel nha đam, massage kem lên mặt trước khi đi ngủ. Nha đam có chứa tinh chất chống khuẩn và chữa lành, giúp điều trị mụn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm giảm viêm và giảm tấy đỏ.
- Mụn đầu đen: Chanh có chứa rất nhiều AHA và BHA, có tác dụng tẩy da chết và giúp loại bỏ mụn đầu đen. Pha một thìa mật ong với 1/2 thìa nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên những vùng thường có mụn đầu đen là mũi và cằm. Rửa lại mặt vào sáng hôm sau.
- Chăm sóc da: Mật ong nguyên chất rất giàu dưỡng chất và enzyme có khả năng nuôi dưỡng và làm lành da. Dầu dừa có tác dụng bảo vệ, trong khi đó, acid acetic trong giấm táo có tác dụng làm mềm da, cân bằng độ pH. Trộn một thìa mật ong với 1 thìa dầu dừa, bạn sẽ có một hợp chất dưỡng da tuyệt diệu.
- Làm sáng tóc: Enzyme glucose oxidase trong mật ong giải phóng ra hydrogen peroxide - chất vẫn được dùng để tẩy màu tóc. Trộn một thìa mật ong với 6 thìa trà hoa cúc (chamomile). Xịt hỗn hợp này lên tóc và sử dụng mũ trùm tắm hoặc giấy bọc để ủ tóc. Để qua đêm. Gội đầu lại vào sáng hôm sau và bạn sẽ có một mái tóc sáng bóng.
- Sẹo: Mật ong có tác dụng làm sáng da. Bên cạnh đó, hợp chất chống khuẩn và kháng viêm trong mật ong giúp làm mờ sẹo, tăng khả năng lành và tái tạo mô. Bôi một lớp mật ong lên vết sẹo trước khi đi ngủ và dùng băng gạc để bảo vệ. Hãy thử bôi mật ong hàng ngày và chứng kiến sự kỳ diệu của loại hợp chất thiên nhiên này.
Theo Ý Linh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)