Cách làm đậu phụ non rất dễ không cần thạch cao

Google News

(Kiến Thức) - Cách làm đậu phụ non rất đơn giản cho dù không dùng đến thạch cao. Bạn làm đậu non an toàn cho cả nhà theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu làm đậu phụ non cực kỳ dễ chuẩn bị. Bạn cần có:
Đậu tương khô: 2 lạng cho 4 người ăn
Dấm gạo hoặc dấm tao: 15ml
Muối tinh: 1 thìa cafe
Khuôn gỗ hình vuông hoặc chữ nhật.
Vải xô được giặt sạch kích thước 90x80cm
Cách lam dau phu non rát dẽ khong càn thach cao
 Các bước làm đậu phụ non
Cách làm đậu phụ non rất đơn giản. Đầu tiên đậu tương khô vo sạch, rồi cho vào nước ngâm qua đêm tới khi hạt đậu nở to hết cỡ.
Tiếp đó, bạn dùng tay xát vỏ đậu thật mạnh hoặc cho đậu đã ngâm vào chiếc túi vải và sát tới khi lớp vỏ đậu bong hết. Sau khi đậu đã sạch vỏ tiếp tục đãi sạch đậu để lấy phần nhân bên trong.
Cách lam dau phu non rát dẽ khong càn thach cao-Hinh-2
 Hạt đậu tương ngâm nở sát sạch vỏ.
Cho nhân đậu nành đã đãi sạch vào máy xay sinh tố với 400ml nước sau đó say thật nhuyễn. Xay xong bạn cho hỗn hợp đậu nước vào túi vải và bắt đầu vắt kiệt nước. Tiếp tục cho phần bã đậu với 200ml nước và xay rồi lại vắt đến khi nước đậu không còn màu trắng đục nữa là được.
Bạn hãy trộn toàn bộ phần sữa đậu đã được vắt ra với nhau và lọc lại một lần nữa qua rây có lót khăn vải xô để hết sạch bã khi ăn đậu phụ sẽ không bị lổn nhổn.
Tiếp đo cho sữa đậu lên bếp rồi đun nhỏ lửa để nước chín từ từ, tránh bị sôi bùng lên. Trong quá trình nấu, hãy dùng đũa khuấn nhẹ liên tục dưới đáy nồi để đậu không bị bén. Bạn hãy đun cho tới khi nồi sữa đậu sôi nhẹ thì hớt bọt và tắt bếp.
Cách lam dau phu non rát dẽ khong càn thach cao-Hinh-3
 Vắt đậu
Bước tiếp theo lấy 15ml dấm táo hoặc dấm gạo hòa với 1 thìa cà phê muối và khoảng nước lọc. Sau đó bạn hãy đổ dung dịch này từ từ vào nồi sữa đậu. Trong quá trình đổ hãy dùng đũa khuấy đều để đậu nành kết tủa. Đổ hết dung dịch dấm và nồi nước đậu bạn hãy chờ khoảng 5 phút để đậu nành kết tủa hết và nổi dần lên trên mặt nước là được.
Sau khi đậu nành đã kết tủa và nổi lên hãy lấy một chiếc khuôn hình vuông hoặc hình chữ nhật sau đó lót vải xô vào lòng khuôn, dùng môi lưới từ từ múc phần đậu nành kết tủa trong nồi đổ vào khuôn tới khi hết đậu. Bạn hãy từ từ gấp khăn gói kín phần óc đậu lại. 
Cách lam dau phu non rát dẽ khong càn thach cao-Hinh-4
 Đậu non sau khi tự làm ăn cực ngon và an toàn
Tiếp đó lấy 1 chiếc đĩa hoặc miếng gỗ vừa lòng khuôn và một chiếc thớt nặng để ép đậu cho phần nước trong óc đậu chảy hết ra ngoài giúp đậu thành khuôn.
Bạn hãy ép trong khoảng 30 phút là đậu có thể ăn được. Tránh ép quá lâu khiến đậu bị khô.
Đậu phụ non tự làm có thể ăn ngay mà không cần chiên rán hay luộc lại. Món này cũng có thể cho các bé ăn cực tốt.
Thu Nguyên

Bình luận(0)