Cách giải độc và phòng chống bụi từ những thực phẩm sẵn có

Google News

Những loại thực phẩm sẵn có trong nhà bếp như mộc nhĩ, đậu xanh... có thể phòng chống bụi gây bệnh và giải độc hiệu quả nhưng ít người biết đến. 

Công dụng phòng chống bụi gây bệnh của mộc nhĩ
Mộc nhĩ là món ăn đứng đầu bảng đã được các dân tộc phương Đông dùng từ lâu đời cho người dân vùng mỏ. Mộc nhĩ là món ăn thông dụng rẻ tiền cần được phổ biến công dụng phòng chống bụi gây bệnh.
Cach giai doc va phong chong bui tu nhung thuc pham san co
Mộc nhĩ không chỉ là thực phẩm chế biến nhiều món ngon yêu thích mà còn có công dụng phòng chống bụi gây bệnh. 
Tác dụng phòng chống bụi của mộc nhĩ đen
Do có chứa nhiều loại men và những chất kiềm thực vật nên mộc nhĩ có thể tác động lên dị vật thâm nhập vào cơ thể gây bệnh, đặc biệt là ở bộ máy hô hấp (viêm mũi, họng, phế quản phổi) và bệnh tim mạch cho những người sống và lao động trong môi trường bụi (công trường xây dựng, mỏ than, nhà máy gạch, dệt bông vải sợi, len, thảm...).
Mộc nhĩ là món ăn đứng đầu bảng đã được các dân tộc phương Đông dùng từ lâu đời cho người dân vùng mỏ. Mộc nhĩ là món ăn thông dụng rẻ tiền cần được phổ biến công dụng phòng chống bụi gây bệnh. Mộc nhĩ có thể dùng được nhiều cách như xào, nấu thức ăn, cháo, chè, nhân bánh, giò xào...
Giải độc bằng đậu xanh và cảm thảo Tác dụng giải độc của đậu xanh
Theo kinh nghiệm dân gian đậu xanh giải độc tất cả các độc tố thâm nhập vào cơ thể. Mùa hè là mùa ô nhiễm nặng, nếu ăn cháo, canh nước, chè đậu xanh là rất thích hợp. Đậu xanh thường được dùng chữa ngộ độc thạch tín.
Tác dụng giải độc của cam thảo
Là vị thuốc quen biết cũng hay dùng làm thức ăn, uống. Nó còn có tác dụng giải những độc tố. Dùng cam thảo bọc trong túi vải nấu với đậu nành nấu cho nhừ có thể thêm gia vị rồi ăn. Không nên lạm dụng cam thảo, uống thường xuyên hằng ngày lâu dài vì có thể gây tình trạng phù do bị giữ nước và có thể bị suy giảm tình dục.
Theo PV/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)