Cách dùng nấm linh chi với bồ công anh chữa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nấm linh chi và bồ công anh là những vị thuốc quý. Dưới đây là cách dùng nấm linh chi với bồ công anh chữa ung thư.

Cach dung nam linh chi voi bo cong anh chua ung thu
 Nấm linh chi và bồ công anh là những vị thuốc quý. Ảnh minh họa.
Ông Trần Văn Phát (65 tuổi ở phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) cho biết: Tôi nghe nói sắc nấm linh chi cùng với hoa bồ công anh thì sẽ lọc được các chất độc trong người, bổ thận, gan. Như vậy có đúng không? Công dụng và cách sử dụng của hai loại trên?
Nấm linh chi là một vị thuốc quý và có nhiều tác dụng trong việc nâng cao sức khoẻ và chữa trị bệnh. Trong nấm linh chi có hoạt chất Polysacarit có tác dụng kháng ung thư, chống rối loạn miễn dịch và điều hòa huyết áp. Ngoài ra, hoạt chất Tritecpin trong nấm linh chi có tác dụng chống dị ứng và phục hồi tế bào gan rất tốt.
Bồ công anh là một vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán sưng, tiêu ung. Các kết quả nghiên cứu cho thấy: Bồ công anh là một vị thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư có hiệu quả, nhất là ung thư vú.
Trên thực tế sử dụng điều trị, không có phản ứng phụ, không có chống chỉ định trong việc sử dụng nấm linh chi. Mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể dùng nấm linh chi. Ngoài ra, cũng chưa phát hiện trường hợp gây phản ứng phụ khi phối hợp nấm linh chi với vị thuốc khác.
Nấm linh chi và bồ công anh đều có tác dụng giải độc, kháng ung thư và có tác dụng tốt cho can, thận, do vậy việc phối hợp là không có gì đáng ngại mà còn có tác dụng hiệp đồng làm tăng tác dụng. Cách sử dụng đơn giản và có hiệu quả nhất là sắc linh chi cùng với bồ công anh dưới dạng thuốc sắc với liều lượng nấm linh chi không quá 20 giờ/ngày và bồ công anh không quá 30 giờ/ngày.
Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam)

>> xem thêm

Bình luận(0)