Cách đặt cây dương xỉ Boston để hút khí độc trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Để cây dương xỉ Boston có thể hút khí độc trong nhà, bạn cần đặt nó vào vị trí phù hợp. 

Hỏi: Cây dương xỉ Boston có tác dụng hút khí độc trong nhà, như hấp thu khí độc từ máy tính, máy in, máy photocopy không? - Đoàn Minh Diệp (Hà Nội).
Cách dạt cay duong xi Boston dẻ hút khi doc trong nhà
 
Cử nhân Trần Thị Mỹ Hạnh, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội tư vấn: Cây dương xỉ có tên khoa học là Nephrolepis exaltata bostoniensis, họ quyết Lomariopsidaceae. Cây còn có tên khác là ngọc dương xỉ, quyết lá xoăn. Đặc điểm của dương xỉ Boston thường có kích thước nhỏ, từ 40 – 90cm, thích nghi tốt trong bóng râm, bán bóng râm, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Nhiệt độ thích hợp 16 – 25 độ C, độ ẩm đất lớn.
Các nghiên cứu cho thấy, các loại máy văn phòng khi sử dụng thải ra nhiều khí độc như formandehyde, toluen, xylen... rất độc hại cho cơ thể, sức khoẻ của người ở trong phòng đó. Các khí này đã được chứng minh gây viêm đường hô hấp, gây ngộ độc thần kinh... 
Trong đó, dương xỉ Boston có khả năng làm sạch không khí, tăng cường độ ẩm trong phòng, khử fomandehyde hữu hiệu, hấp thụ trimetylbenzen, toluen thải ra từ máy tính, máy in, máy photocopy. Vì thế, có thể đặt cây dương vị ở các máy văn phòng. 
Vân Đài (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)