Cả nước triển khai thực đơn cho học sinh tiểu học bán trú

Google News

(Kiến Thức) - Các trường tiểu học bán trú sẽ áp dụng thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng và ngon miệng cho học sinh qua phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”. 

Ca nuoc trien khai thuc don cho hoc sinh tieu hoc ban tru
Công văn triển khai phần mềm 'Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng' của Bộ GD&ĐT. 
Đây là Phần mềm vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phê duyệt qua Quyết định số 196/QĐ-BGDĐT.
Theo quyết định này, Phần mềm sẽ được áp dụng đối với các trường có tổ chức bữa ăn bán trú toàn quốc nhằm đảm bảo thực đơn cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn tại nhà trường, và Sở GDĐT các tỉnh/thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường triển khai áp dụng phần mềm phù hợp với điều kiện địa phương và gia đình.
Ca nuoc trien khai thuc don cho hoc sinh tieu hoc ban tru-Hinh-2
Học sinh tiểu học dùng bữa trưa với thực đơn đa dạng, phong phú, đảm bảo tính dinh dưỡng. 
Phần mềm thuộc Dự án Bữa ăn Học đường, do Công ty Ajinomoto Việt Nam phát triển với sự tư vấn chuyên môn của Viện Dinh dưỡng quốc gia – Bộ Y tế và sự phối hợp triển khai của Bộ GDĐT. Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên website của Dự án: www.buaanhocduong.com.vn.
Ca nuoc trien khai thuc don cho hoc sinh tieu hoc ban tru-Hinh-3
Giao diện website Dự án Bữa ăn học đường. 
Bộ GDĐT cũng đã ban hành Công văn số 576/BGDĐT-CTHSSV ngày 16/02/2017 để hướng dẫn và lên kế hoạch Triển khai phần mềm “Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng” đến các Sở GDĐT trên cả nước.
Tiên phong triển khai Quyết định của Bộ GDĐT, sau khi Phần mềm được phê duyệt, Sở GDĐT tỉnh Lạng Sơn đã lên kế hoạch triển khai phần mềm cho các trường tiểu học bán trú. Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhanh chóng tiến hành áp dụng phần mềm “Xây dựng Thực Đơn Cân bằng Dinh dưỡng” tại các đơn vị trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, nhiều Sở GDĐT của các tỉnh thành lớn trên cả nước cũng từng bước triển khai hoạt động này, cụ thể là các tỉnh Cao Bằng, Tiền Giang, Cần Thơ, Bình Dương, Khánh Hòa, Đà Nẵng…
Ca nuoc trien khai thuc don cho hoc sinh tieu hoc ban tru-Hinh-4
Sở Giáo Dục và Đạo Tạo tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai phần mềm 'Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng. 
TS Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng đánh giá: “Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng” thuộc dự án Bữa ăn học đường đã xây dựng được các bữa ăn hợp khẩu vị, bộ thực đơn đa dạng và phong phú về thực phẩm, phù hợp với từng vùng miền, thuận lợi cho các trường tiểu học có bán trú thực hiện”.
Việt Nam hiện vẫn phải đương đầu với gánh nặng kép về dinh dưỡng: tình trạng suy dinh dưỡng (đặc biệt là suy dinh dưỡng thể thấp còi) còn phổ biến ở trẻ em khu vực nông thôn, trong khi đó tình trạng thừa cân béo phì ngày càng gia tăng ở người lớn và trẻ em thành phố, đặc biệt là các thành phố lớn. Ngoài ra, tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng vẫn còn phổ biến ở cả trẻ em khu vực nông thôn và thành phố.
Nắm bắt được những thực trạng của xã hội và tình hình khó khăn hiện nay của các trường, cùng với thế mạnh là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng thực đơn, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và khởi xướng Dự án Bữa ăn học đường vào năm 2012. Để phát triển thành công Dự án, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan chuyên môn đầu ngành về dinh dưỡng tại Việt Nam, tiêu biểu là Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế.
Được thành lập từ năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia vị, thực phẩm và đồ uống “Ngon hàng đầu”. Bên cạnh đó, với những đặc trưng riêng có của mình trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam hiện đang triển khai mạnh mẽ các sáng kiến ASV (Hoạt động Tạo lập Giá trị Chung của Tập đoàn Ajinomoto). ASV là biểu trưng cho cam kết bền vững của Ajinomoto Việt Nam trong việc tạo ra giá trị kinh tế và sự tăng trưởng cho Công ty thông qua việc đóng góp giải pháp cho những vấn đề xã hội, tạo ra những giá trị chung với xã hội và cộng đồng địa phương.
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)