Cả nhà đi du lịch cùng nhau, chồng liên tục "mất tích"

Google News

Nửa đêm, Linh mơ màng tỉnh giấc vì một tiếng khép cửa. Linh quay sang nhìn chẳng thấy Quân đâu. Cô bật đèn rồi tìm kiếm khắp phòng cũng chẳng thấy anh.

Tự thấy lâu rồi cả nhà không có dịp nghỉ ngơi đi đâu đó cùng nhau, anh Quân ngày nào cũng đi làm đến tận đêm mới về, sẵn dịp anh được nghỉ phép sau dự án, Linh đề nghị cả nhà sẽ cùng đi du lịch với nhau trong vòng vài ngày.
Sắp xếp việc nhà xong xuôi, Linh thảo luận với cả nhà và thống nhất sẽ lên đường đi nghỉ dưỡng cùng nhau trong 3 ngày 2 đêm. Linh lên mạng đặt 3 phòng khách sạn: 1 cho bố mẹ chồng, 1 cho vợ chồng cô, phòng còn lại hai con trai cô sẽ ở với nhau. Những tưởng mọi chuyện đã chu toàn và chuyến du lịch sẽ suôn sẻ, vợ chồng cô sẽ có những giây phút thật sự hạnh phúc với nhau, ngờ đâu mọi chuyện lại đi quá xa so với dự kiến.
Ngay đêm đầu của chuyến du lịch, anh Thắng bảo đi đường xa mệt nên muốn đi nghỉ sớm. Linh sau khi sắp xếp cho hai con đi ngủ xong định bụng về phòng, hai vợ chồng sẽ uống với nhau ít rượu vang, rồi ngồi trò chuyện với nhau. Ai ngờ vừa về phòng chồng đã ngủ say, Linh cũng đành để yên. Lăn qua trở lại đến lúc người thấm mệt, Linh cũng ngủ thiếp đi. Dự tính đêm đầu của chuyến nghỉ dưỡng lãng mạn coi như tan vỡ.
Mọi chuyện không dừng lại ở đó. Sáng ngày thứ 2, anh bỏ đi đâu từ rất sớm chẳng nói với ai lời nào. Khi Linh thức dậy vừa lúc anh về phòng. Anh bảo anh đi vòng vòng cho mát, Linh cũng không có lấy một chút nghi ngờ gì.
Ảnh minh họa. 
Đến trưa ngày hôm đó, sau khi dùng bữa trưa cùng gia đình, anh bảo có việc đi gặp đối tác cũng ở thành phố này nên bảo mọi người về phòng nghỉ ngơi, anh đi rồi sẽ về. Rồi anh bỏ đi liền 3 tiếng sau mới quay lại.
Mọi kế hoạch “hàn huyên tâm sự” của Linh muốn tỏ bày cùng chồng không có lấy một chút cơ hội thực hiện. Linh hụt hẫng lắm. Vì không muốn làm ảnh hưởng đến không khí của cả nhà nên cô cũng một mình yên lặng. Thấy sắc mặt Liên có vẻ buồn, bố mẹ chồng gặng hỏi cô cũng bảo không có gì, rồi lại gượng cười cho mọi người được vui.
Hai con trai thấy mẹ như thế cũng tò mò lắm. Nhưng chắc có lẽ chúng còn quá nhỏ, chưa đủ nhạy bén để hiểu được chuyện của người lớn nên cũng không để tâm gì nhiều. Tự dặn lòng là không sao, vợ chồng mình còn nhiều dịp khác. Linh cố nói với lòng rằng tối nay cô sẽ bắt chồng đền bù với những tổn thương mà cô đã chịu. Cô đâu ngờ hết lần này đến lần khác anh đều lấy lý do để trò chuyện cùng vợ.
Đêm hôm đó cũng vậy. Anh bảo hôm nay uống vài cốc bia nên đau đầu, bảo Linh để yên cho anh nghĩ. Linh chán nản bỏ sang phòng hai con. Đến khi hai đứa đã chìm vào giấc ngủ cô mới về phòng. Tưởng chồng đã ngủ say, Linh cũng nhắm mắt trăn trở đến tận khuya mới ngủ.
Nửa đêm, Linh mơ màng tỉnh giấc vì một tiếng khép cửa. Cô quay sang nhìn chồng thì chẳng thấy chồng đâu. Linh bật đèn rồi tìm kiếm khắp phòng cũng chẳng thấy chồng đâu. Nghĩ bụng chồng sang phòng hai con, Linh qua đó tìm cũng chẳng thấy. Linh mở điện thoại gọi cho chồng nhưng lại nghe tiếng chuông điện thoại trong ngăn bàn. Cô lo lắng và bất an vô cùng. Cả đêm hôm đó cô không hề chợp mắt lại được, chỉ ngồi yên trên giường mà lòng nóng ran như có ai đang nhóm lửa trong đó vậy.
Linh tò mò mở điện thoại chồng ra xem. Vừa mở điện thoại Linh phát hiện một số điện thoại với duy nhất một tin nhắn gần nhất ai đó đã gửi cho Quân: “Anh yêu, cô vợ lắm trò của anh ngủ chưa, anh sang với em đi, em sợ ở một mình lắm!”. Đọc xong tin nhắn Linh gần như chết đứng. Hóa ra Quân có bồ. Quân sử dụng chuyến du lịch của gia đình để anh và cô bồ có những giờ phút vụng trộm bên nhau.
Linh bỗng thấy mình như con ngốc đã vô tình tiếp tay cho chồng mình và kẻ thứ ba giật chồng kia. “Quân ngoại tình từ khi nào?”; “Họ vụng trộm bao lâu rồi?”… Có quá nhiều câu hỏi cứ lượn lờ trong đầu Linh khiến nước mắt cô giàn giụa. Đến 5 giờ sáng, Linh nghe thấy tiếng mở cửa từ bên ngoài. Cô vội nằm xuống, quay lưng về phía cửa vờ như đang ngủ say để anh không nghi ngờ gì.
Quân về phòng. Nghĩ vợ vẫn ngủ, anh an tâm nằm xuống, kéo chăn đáp và nhắm mắt như vẫn ngủ say từ tối qua. Linh nằm bên chồng mà lòng đau như cắt. Cô thực sự muốn vỡ òa để đối diện với con người phụ bạc kia. Nhưng không, lý trí cô bảo cô phải thật bình tĩnh, phải bắt tận tay kẻ phụ bạc kia để anh hết đường chối cãi.
Khi ánh nắng mặt trời chiếu thẳng qua khung cửa sổ, Linh mở mắt và đánh thức chồng dậy, vờ như không biết gì. Sáng hôm đó vợ chồng cô vẫn đưa bố mẹ và hai con đi tham quan 1 thắng cảnh nằm giữa trung tâm thành phố. Quân vẫn tỏ ra bình thường mà lòng Linh thì tan nát.
Đến trưa, Quân lại bảo có việc phải đi ra ngoài. Lần này anh không kêu taxi mà đi bộ. Đợi anh khuất bóng, Linh nhanh chóng gửi hai con cho bố mẹ chồng rồi bám theo. Đến một khách sạn bên bờ biển, cách khách sạn Linh ở khoảng 8 căn, Linh thấy một cô gái với thân hình nóng bỏng từ trong cửa bước ra ôm hôn chồng cô như cách các cặp vợ chồng hạnh phúc vẫn chào đón nhau vậy. Giờ thì mọi chuyện đã rõ. Cô vội lấy điện thoại trong túi ra và chụp liền mấy bưc ảnh. Xong, cô gọi cho bố mẹ chồng đến nhưng chỉ có mẹ đến vì bố bận chăm sóc hai cháu. Vả lại ông cũng không muốn hai cháu chứng kiến chuyện chẳng tốt đẹp gì nên không thể đưa chúng đi.
Với sự giúp đỡ của quản lý khách sạn, Linh cùng mẹ chồng tìm lên tận phòng nơi hai kẻ đáng xấu hổ kia đang vụng trộm. Nghe tiếng gõ cửa, Quân tưởng nhân viên khách sạn mang đồ ăn lên nên lưng trần ra mở. Vừa thấy mẹ và vợ, Quân vội đóng cửa nhưng chẳng kịp, Linh và mẹ đã xô cửa vào bắt quả tang. Ả kia thấy thế vội vơ lấy quần áo và chạy ào ra ngoài mặc cho người tình mặt mày tái mét. Linh không làm ầm ĩ như cách các bà vợ đánh ghen hay làm. Ngược lại, cô chỉ nói với Quân: “Chúng ta ly hôn đi. Tôi sẽ nuôi hai con”. Nói rồi cô quay sang chào mẹ chồng rồi bỏ đi, mặc Quân đang cúi đầu và mẹ Quân than khóc đánh lia lịa vào người đứa con hư hỏng của mình.
Mọi việc rõ như ban ngày khiến Quân không tài nào chối cãi. Quân ngoại tình. Anh cũng đã thú nhận với mẹ anh rằng họ đã qua lại với nhau được vài tháng. Quân cũng vài lần nhờ bà khuyên Linh đừng ly hôn, và hứa sẽ thay đổi nhưng Linh không nghe máy. Linh cần cho mình thêm thời gian để bình tĩnh và suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân này. Liệu cô có nên tin anh một lần nữa để hai con lớn lên có cha có mẹ; hay nên chấm dứt với người đàn ông đã nhẫn tâm lừa dối mẹ con cô?
Theo Lục Anh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)