Cả nhà chồng khinh ra mặt vì có bầu trước cưới

Google News

Khi biết tôi có bầu trước đều khinh thường, hắt hủi tôi. Thế nhưng chỉ một vài hành động nhỏ tôi đã khiến cả nhà anh phải ngạc nhiên thay đổi thái độ.

Tôi và chồng sắp cưới làm cùng công ty. Anh cao ráo, đẹp trai lại trẻ hơn tôi 2 tuổi. Còn tôi, tuy không xấu nhưng lại hạn chế chiều cao. Đứng với anh trông chúng tôi vô cùng chênh lệch. Có lẽ cũng bởi vì những lẽ đó mà khi biết tôi có bầu trước, cả nhà anh đều khinh thường, hắt hủi tôi ra mặt.
Nhưng tôi không quá quan tâm điều đó lắm. Năm nay tôi đã 30 rồi, khi quen chồng, mọi thứ đều đến rất nhanh. Nói thế không phải tôi là kiểu con gái dễ dàng bị thu phục mà chồng sắp cưới của tôi cũng phải long đong mãi tôi mới chấp nhận để yêu.
Ca nha chong khinh ra mat vi co bau truoc cuoi
Ảnh minh họa. 
Tôi còn nhớ, cái ngày đầu tiên về quê ra mắt gia đình chồng, mẹ và em gái anh đã nhìn tôi khinh thường thế nào. Lúc đứng rửa bát, tôi còn nghe mẹ nói nhỏ với em gái rằng "Vừa lùn, vừa già, chắc thằng T. nó ăn bùa mê thuốc lú của nó rồi. Có khi cái thai cũng bị nó lừa vào tròng cũng nên".
Nghe xong, dù có chút tức tối nhưng tôi vẫn bình chân như vại. Ở công ty, họ đâu có biết, con trai họ dưới quyền tôi, tiền lương con trai họ phụ thuộc vào quyết định của tôi.
Sau hôm đó, tôi âm thầm lo tất cho toàn bộ lễ cưới, từ trang phục. Ngoài sính lễ nhà trai, tôi không yêu cầu nhà anh mua bất cứ thứ gì khác. Từ chăn, chiếu, nhẫn cưới, chụp ảnh cưới tất cả mọi thứ tôi đều tự lo tươm tất.
Thay vì phải chật vật lo nhà cửa cho con cái sau khi cưới thì tôi đã có sẵn nhà, chồng tôi chỉ việc dọn đồ đến. Lễ cưới ở thành phố tôi cũng một mình lên chương trình và lo. Bố mẹ chồng không phải động tay bất cứ thứ gì. Tôi còn đích thân mua cho các thành viên nhà chồng mỗi người 2 bộ quần áo mới để mặc trong lễ cưới.
Thấy tôi chi tiền mạnh tay mọi thứ đâu vào đấy, ông bà thay đổi thái độ rất nhanh chóng. Bỗng dưng săn đón nhiệt tình khác hẳn trước kia. Tôi không vì thế mà tính toán hay trách móc. Suy cho cùng, mục đích của tôi cũng là lấy chồng thì đã đạt được.
Thế mới nói, phụ nữ xinh, xấu thời nay đã không còn quan trọng nữa, cái cốt là tự biết lo được cho bản thân mình để không bị phụ thuộc và không khiến nhà chồng coi khinh. Cứ như trường hợp của tôi đây. Mọi chuyện cứ ngỡ như đùa mà hoàn toàn là thật đấy các bạn ạ.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)