Cả nhà bị ung thư vì thói quen nấu ăn không đúng

Google News

Những sai lầm nấu ăn sẽ khiến cả nhà bị ung thư mà không hay biết.

Dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần
Ca nha bi ung thu vi thoi quen nau an khong dung
Không dùng dầu chiên đi chiên lại nhiều lần. 
Hiện nay giá dầu ăn khá đắt đỏ nên nhiều người thường chiên đi chiên lại dầu ăn nhiều lần để tiết kiệm. Đây là một sai lầm nấu ăn cực kỳ tai hại ngày
Tết và là nguyên nhân khiến bạn làm tăng cao khả năng ung thư của bản thân và gia đình. Vì dầu ăn bị đun nóng nhiều lần, thành phần hoá học của dầu sẽ bị thay đổi: Vitamin A, E và một số chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy và sẽ xuất hiện một số chất độc như aldehyde, fatty acid oxide... Những chất này khi đi vào cơ thể, sẽ phá hủy các men tiêu hóa làm khó tiêu, gây nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, huyết áp tăng cao và ung thư.
Nấu xong không rửa chảo tiếp tục nấu món mới
Nhiều người cho rằng sau khi nấu xong một món nồi chảo vẫn sạch hoặc vì thói quen nên thường xuyên không rửa lại chảo mà cho vào nấu luôn món mới. Tuy nhiên, cách làm này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.
Nhìn bằng mắt thường thì đấy chảo có thể sạch, không dính thức ăn nhưng vẫn dính dầu mỡ, nếu tiếp tục xào nấu thức ăn một lần với nhiệt nhiệt độ cao có thể sẽ tạo ra chất benzopyrene gây ung thư.
Nấu thịt với lửa quá nhỏ
Ca nha bi ung thu vi thoi quen nau an khong dung-Hinh-2
Không nấu thịt khi lửa quá nhỏ. 
Khi chế biến, bạn cần sử dụng lửa lớn để giữ được lượng đạm trong thịt. Nếu như sử dụng lửa nhỏ, thịt sẽ không chín hết từ bên ngoài đến bên trong.
Nấu với quá nhiều nước
Một mẹo nhỏ khi nấu ăn là dùng càng ít nước càng tốt để tránh cho các loại vitamin hòa tan trong nước bị hao hụt. Không dùng nước để nấu thực phẩm (như phương pháp hấp cách thủy) cũng giúp giữ lại nhiều vitamin hơn nấu, luộc.
Theo Hải Đường/Khoe & đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)