Cá hút máu người từ trên trời rơi xuống gây kinh sợ

Google News

Việc có nhiều con cá hút máu người rơi từ trên trời xuống đất mấy ngày gần đây khiến giới chức bang Alaska, Mỹ lo lắng cảnh báo người dân.

Cơ quan Quản lý hoạt động bắt cá và săn bắn bang Alaska thông báo trên mạng xã hội Facebook rằng họ nhận 4 báo cáo về việc cá mút đá, loài cá hút máu người xuất hiện trên mặt đất ở Fairbanks, một thành phố thuộc bang. 
Ca hut mau nguoi tu tren troi roi xuong gay kinh so
 Miệng của cá mút đá có dạng tròn, với những răng nhỏ và sắc để hút máu. Ảnh: UPI
"Vài người ở siêu thị Value Village trong thành phố thấy một con cá mút đá trong bãi đỗ xe. Một người khác gọi cảnh sát khi thấy một con trên bãi cỏ. Đương nhiên cá mút đá không thể bay", UPI dẫn một phần nội dung của thông báo. 
Ca hut mau nguoi tu tren troi roi xuong gay kinh so-Hinh-2
 Những vết xước trên cơ thể một con cá mút đá cho thấy rất có thể chúng bị mòng biển quắp trước khi rơi xuống đất. Ảnh: Facebook.
Giới chức nhận định rất có thể những con chim mòng biển đã bắt cá mút đá từ sông Chena, nhưng trong quá trình bay chúng làm rơi cá. Cá mút đá Bắc Cực sinh sản trong sông Chena và sống trong nước đục của sông trong nhiều năm khi chúng chưa trưởng thành. 
Tuy nhiên, phần lớn người dân ở Alaska chưa bao giờ thấy cá mút đá vì tập tính kiếm mồi của loài động vật này khiến con người không thể tiếp cận chúng. 
Hình dạng của cá mút đá khá giống lươn, song miệng của chúng tròn như đĩa. Răng của cá mút đá nhỏ và sắc để chúng có thể đâm xuyên qua lớp da của loài cá khác và hút máu.
Theo Nguyễn Sương/Zing

Bình luận(0)