Bùng phát ổ dịch quai bị trong trường học tại TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Một ổ dịch quai bị đã bùng phát tại một trường tiểu học ở Hóc Môn, TP HCM làm gần 20 học sinh mắc bệnh.
 

Ổ dịch quai bị này bùng phát vào ngày 28/11/2016. Tại thời điểm đó ở trường Tiểu học Tân Xuân (ấp Mỹ Hòa, Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP HCM) đồng loạt có nhiều em học sinh phải nghỉ học không rõ lý do. Lãnh đạo trường đã tiến hành xác mình thông tin và xác định những học sinh này nghỉ học do đều bị mắc bệnh quai bị và trong quá trình điều trị.
Đến ngày 1/12 số học sinh bị mắc bệnh quai bị ở trường tiểu học này tiếp tục tăng. Tới ngày 12/12 vẫn còn học sinh phải vào viện điều trị vì nhiễm bệnh.
Bung phat o dich quai bi trong truong hoc tai TP HCM
 Bệnh quai bị có thể để lại nhưng biến chứng nguy hiểm cho các bé trai mắc bệnh. Ảnh: Getty.
Theo thông tin Trưởng trạm Y tế xã Xuân Thới Đông đến thời điểm hiện tại, tổng số học sinh mắc bệnh quai bị tại trường Tiểu học Tân Xuân đã vượt con số 20 học sinh. Ổ dịch cơ bản đã được không chế rất tốt, tất cả học sinh được xác định mắc quai bị đều đã trở lại trường đi học. Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn còn khá nhiều lo lắng về biến chứng của bệnh quai bị tới trẻ.
Theo khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng, cách tốt nhất để phòng quai bị đó là cho trẻ tiêm phòng vắc xin quai bị cho trẻ chưa bị bệnh và chưa được tiêm.
Luôn giữ vệ sinh cho trẻ, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; khử khuẩn hàng ngày tại nhà hoặc lớp học nếu có trường hợp nhiễm bệnh, giặt sạch và phơi nắng chăn màn đồ chơi, đồ dùng, nơi sinh hoạt hàng ngày của trẻ để tránh vi khuẩn gây bệnh phát triển.
Mời quý vị xem video: Cách chữa bệnh mắt cho trẻ và người lớn. Nguồn: Youtube/Kenhsuckhoe.
Nga Quỳnh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)