Bùng phát dịch bạch hầu, 1 học sinh tử vong

Google News

Ổ dịch bạch hầu xảy ra tại một trường tiểu học vùng núi huyện Nam Trà My (Quảng Nam) khiến ít nhất một học sinh bị tử vong.

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Nam cho biết, ổ dịch bạch hầu xảy ra tại trường Tiểu học Trà Vân. Có 7 ca nhiễm bệnh với các dấu hiệu sưng hạch cổ, có giả mạc hầu họng. Các bệnh nhân bị sốt, sưng hạch cổ.
Qua xét nghiệm, cả 7 trường hợp đều dương tính với vi khuẩn bạch hầu. Đến thời điểm hiện tại đã có một trường hợp tử vong.
Bung phat dich bach hau, 1 hoc sinh tu vong
  Học sinh miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) có nguy cơ mắc phải nhiều loại dịch bệnh. Ảnh: Cao Thái
Nạn nhân xấu số là em Hồ Bảo Phúc (SN 2009). Em Phúc phát bệnh ngày 27/9 được đưa đến trung tâm Y tế Nam Trà My điều trị 2 ngày, trước khi chuyển tới BV Nhi Quảng Nam.
Do bệnh không thuyên giảm, bệnh nhân được đưa ra BV Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng. Tuy nhiên trưa 3/10, bệnh nhân đã tử vong vì mắc bạch hầu.
Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về sự việc và đang chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp xử lý. Hiện Sở đã lấy 10 mẫu dịch ngoáy họng gửi Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra và đang chờ kết quả.
Sở Y tế Quảng Nam cũng cho khoanh vùng dịch, hướng dẫn cách ly xử lý tại ổ dịch hộ gia đình, trường học và BV huyện Nam Trà My.
Trước đó, tháng 1/2017, dịch bệnh bạch hầu từng bùng phát ở huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam) khiến nhiều học sinh nhiễm bệnh, trong đó có 2 em nhỏ tử vong. 
Theo Cao Thái/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)