Bột ngọt Ajino Takara bị thu hồi ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, vừa yêu cầu dừng lưu thông sản phẩm bột ngọt Ajino Takara của Thái Lan.

Trước đó, ngày 11/8, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng cho biết đang niêm phong, dừng lưu thông một số lượng lớn sản phẩm bột ngọt Ajino-Takara vì nghi ngờ lô hàng này xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa theo Luật Sở hữu trí tuệ.
Mi chinh Ajino Takara bi thu hoi ỏ Viẹt Nam
 
Theo kết quả giám định của Viện khoa học sở hữu trí tuệ, ba chữ tượng hình của bột ngọt Ajino-Takara tương tự ba chữ tượng hình của Ajinomoto đã được bảo hộ. Người tiêu dùng Việt Nam không đọc được, không hiểu nghĩa của ba chữ này nhưng việc so sánh chúng ở trên hai sản phẩm có thể gây ra sự nhầm lẫn. Kết luận giám định nêu có sự xâm phạm quyền sở hữu.
Vì lí do trên, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại Hà Trung Hậu dừng lưu hành và thu hồi toàn bộ sản phẩm Chất điều vị- Bột ngọt (Mì chính) hiệu Ajino Takara (Thailand)- Monosodium Glutamate (MSG).
Công ty này có địa chỉ tại Số 20 đường số 3, Cư xá Chu Văn An, Phường 20, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Sản phẩm này vốn có số xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: 12039/2014/ATTP-XNCB ngày 14/7/2014. Cục yêu cầu công ty này báo cáo kết quả thu hồi và biện pháp xử lý về Cục An toàn thực phẩm trước ngày 11/9/2015.
Thu Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)