Bỏng độ 3 chỉ vì đắp lá ngải cứu chữa bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Một bệnh nhân Singapore đã bị bỏng độ 3 khi tìm đến y học Trung Quốc và chữa bệnh bằng lá ngải cứu.

Với hy vọng có thể làm dịu cơn đau ở vai, một phụ nữ người Singapore đã tìm đến y học cổ truyền Trung Quốc tại bệnh viện y học cổ truyền Raffles, một chi nhánh của Tập đoàn y học Raffles, để chữa bệnh. Kết cục bệnh nhân này bị bỏng độ 3 ở cánh tay và sẽ nhận được số tiền bồi thường lên tới 800 triệu đồng.

Bong do 3 chi vi dap la ngai cuu chua benh
 Vết bỏng của bệnh nhân.

Theo thông tin từ trang Channelnewasia, bệnh nhân này chỉ tiết lộ mình tên là Tan, giám đốc nhân sự và tài chính của một công ty. Người phụ nữ 54 tuổi này từng đến viện y học Raffles vào đầu năm ngoái. Sau khi châm cứu 4, 5 lần nhưng bệnh đau vai vẫn không đỡ, bác sĩ tại đây khuyên bà nên chuyển sang phương pháp điều trị có tên là Moxibustion.

Đây là phương pháp chữa bệnh bằng lá ngải cứu, tức dùng lá ngải cứu nóng chườm hoặc hơ lên da. Đối với trường hợp của bà Tan, người ta dùng một loại túi đựng lá ngải hơi nóng buộc hẳn lên cánh tay bà, phần đầu nóng hướng tập trung về phía cánh tay trái.

Người trực tiếp chữa bệnh cho bà là Jin Jinhua bảo đảm phương pháp chườm lá ngải cứu này không gây nguy hiểm gì.

Bà Tan kể lại sau khi đặt túi lá ngải xong, bác sĩ Jin ra khỏi phòng để bà Tan ở lại một mình mất 15 phút. Khi đó bà Tan thấy quá nóng và đau nên tìm cách bỏ túi ngải cứu ra nhưng không được. Mỗi lần chạm tay vào tháo ra là bà Tan lại nghe thấy tiếng nổ lộp bộp nên bà sợ bị điện giật.

Khi bác sĩ Jin quay lại thì cánh tay bà Tan đã bị phồng rộp lên. Bác sĩ này đã xin lỗi vì quên không để chuông bấm lại để khi cần bệnh nhân có thể gọi bác sĩ. Sau đó bác sĩ này đã dùng kim chích chỗ phồng rộp ra cho xẹp rồi băng lại.

Khi về nhà,bà Tan thấy đau không chịu được, vết thương sưng lên và chảy nước. Sau đó bà Tan đi khám mới biết đã bị bỏng độ 3 do chườm ngải cứu và phải tốn hơn 60 triệu đồng điều trị.

Từng được bệnh viện Raffles bồi thường hơn 200 triệu đồng nhưng không đồng ý, cuối cùng sau khi tự thỏa thuận, bà Tan chấp nhận mức bồi thường lên tới hơn 800 triệu đồng. 

Trang Anh (Theo Channelnewsasia)

>> xem thêm

Bình luận(0)