“Bóc mẽ” 9 lỗi sai khi giặt máy của chị em khiến quần áo nhanh cũ hỏng

Google News

Giặt bằng máy giặt, việc tưởng dễ mà lại khó không tưởng vì ai cũng hay mắc phải 9 lỗi sai này khiến quần áo nhanh hỏng hơn.

Giặt bằng máy giặt không chỉ đơn thuần là bỏ quần áo vào máy giặt và bấm nút. Bạn sẽ nhanh chóng phá hỏng trang phục yêu thích nếu cứ lặp đi lặp lại 9 lỗi sai khi dưới đây.
1. Nhiệt độ nước giặt quá cao
Quần áo sẽ giữ dáng, màu sắc và độ bền tốt hơn khi được giặt ở nhiệt độ thấp. Thực tế, nước ấm và nước lạnh có khả năng xử lý các vết bẩn trên quần áo tương tự như nước nóng. Nước nóng chỉ nên được sử dụng khi giặt với tác dụng khử trùng đối với một số loại đồ dùng nhất định như chất liệu line hay khăn tắm.
2. Trông cậy hết vào khả năng giặt sạch của máy giặt
Với cơ chế tự động, máy giặt dù tốt đến mấy cũng khó có thể loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn cứng đầu như vết bùn đất, trà, cà phê...Những vết bẩn này nên được vò sơ qua với bột giặt trước khi cho vào máy.
3. Dùng quá nhiều bột giặt hay nước xả
Một số người có xu hướng thích dùng nhiều bột giặt hay nước xả khi giặt bằng máy. Tuy nhiên, quá nhiều bột giặt có thể gây tràn ngăn chứa bột giặt, tạo nên mùi khó chịu, trong khi quá nhiều nước xả vải sẽ khiến việc giặt giũ trở nên khó khăn hơn.
Vì thế, bạn nên đọc kĩ liều lượng được chỉ định trên bao bì của sản phẩm và sử dụng cốc đo để đo chính xác. Nếu quần áo của bạn vẫn chưa sạch bẩn, bạn có thể sử dụng chế độ ngâm trước khi giặt, giặt sơ hoặc giặt lại lần 2.
4. Sử dụng nước xả vải cho mọi loại quần áo
Nước xả vải khiến vải trở nên mềm mại và thơm tho hơn, nhưng cũng sẽ làm giảm khả năng hấp thụ mồ hôi của vải theo thời gian. Vì thế, với những đồ dùng như khăn tắm, đồ thể thao, những trang phục làm từ sợi nhân tạo, bạn không nên sử dụng nước xả vải khi giặt.
5. Giặt đồ lót bằng máy
“Boc me” 9 loi sai khi giat may cua chi em khien quan ao nhanh cu hong
Giặt đồ lót bằng máy là lỗi sai phổ biến nhất
Chế độ giặt tự động bằng máy sẽ khiến áo lót, đồ lót dạng ren, đồ bơi nhanh bị nhão và mất dáng. Tuy nhiên, với quần lót bằng vải nylon, bạn vẫn có thể giặt máy nếu tuân thủ những quy tắc đơn giản sau đây:
- Sử dụng chất tẩy rửa loại nhẹ
- Giặt ở nhiệt độ 32 độ C, và tốc độ chậm
- Đặt quần lót vào trong túi giặt đặc biệt, lộn mặt trong ra ngoài
6. Sử dụng chất tẩy trắng cho các loại vải làm từ sợi nhân tạo
Chất tẩy trắng chứa clorua làm giảm độ bền của các loại sợi. Vì thế, bạn không nên lạm dụng loại hóa chất này cho bất kì loại vải nào, đặc biệt là các loại vải từ sợi nhân tạo. Một số mẹo bạn có thể sử dụng để bảo quản tốt những trang phục làm từ loại vải này như:
- Chỉ giặt bằng nước lạnh
- Không sử dụng nước xả vải
- Không dùng máy sấy tự động
- Không là ủi
7. Giặt đồ denim thường xuyên
Thực tế, nhiều hãng đồ denim khuyên rằng chúng ta không nên giặt những món đồ này, đặc biệt là giặt bằng máy vì như vậy, các món đồ này sẽ nhanh bạc màu. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sự sạch sẽ, khoảng thời gian tối thiểu giữa hai lần giặt của một chiếc quần jeans nên là từ 2 đến 6 tháng, tùy thuộc vào tần suất bạn mặc chiếc quần đó và đặc điểm cơ thể bạn.
8. Sấy khô sai cách
Sấy khô sai cách cũng có hại như giặt sai cách vậy, một số bí kíp sấy quần áo mà bạn nên chú ý:
- Không dùng máy sấy tự động quá thường xuyên, đặc biệt với các loại vải mỏng, vì sẽ khiến quần áo của bạn nhanh cũ và dễ phai màu hơn.
- Không sấy quá khô, sẽ khiến quần áo khó là ủi
- Không treo những đồ len móc hay những đồ len vì sẽ làm hỏng dáng. Hãy trải chúng lên một chiếc khăn bông theo chiều ngang
- Trước khi treo quần áo lên móc, hãy giũ một lượt để quần áo không bị nhăn hay gấp nếp.
9. Không vệ sinh máy giặt
Bụi bẩn, bột giặt còn dư có thể tích tụ dần trong máy giặt và bám lên quần áo của bạn, gây ra mùi khó chịu và những vết trắng kém thẩm mĩ. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần chú ý:
- Vệ sinh máy sau mỗi lần giặt
- Làm sạch khay đựng bột giặt thường xuyên
- Khoảng một tháng một lần, để máy giặt chạy mà không có quần áo bên trong, cùng với chất tẩy rửa và dấm để vệ sinh lồng giặt.
Theo Nam Phương/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)