Bộ Y tế vào cuộc vụ trẻ 4,8kg mới sinh bị tật nguyền

Google News

Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã yêu cầu xác minh, làm rõ vụ trẻ sơ sinh bị tật nguyền ở Quảng Trị.

GĐ Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Trần Văn Thành cho biết, đã nhận được công văn của Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ việc trẻ sơ sinh bị tật nguyền trước ngày 12/12.
Bo Y te vao cuoc vu tre 4,8kg moi sinh bi tat nguyen
Sản phụ Tâm và người thân (Ảnh: Quang Thành) 
Trước đó, ngày 14/11, sản phụ Trần Thị Thảo Tâm (SN 1995, trú huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) được gia đình đưa đến khoa Sản, BV đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh.
Qua kết quả siêu âm, gia đình thấy thai lớn nên đề nghị các bác sĩ cho sản phụ Tâm được sinh mổ. Tuy nhiên, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện từ chối, yêu cầu chị Tâm sinh thường.
Khi vừa lọt lòng mẹ, bé gái nặng 4,8kg đã bị xẹp phổi, liệt cơ hoành, toàn thân tím tái, gan đẩy lên cao, gãy xương đòn bên trái và liệt tay phải… Sau sinh, cháu bé phải thở bằng máy và nuôi qua đường tĩnh mạch.
Trước sự việc trên, gia đình sản phụ Tâm cho rằng do một số y, bác sĩ BV đa khoa tỉnh Quảng Trị chủ quan, tiên lượng kém và thiếu trách nhiệm khiến con họ mới sinh đã bị tật nguyền, tính mạng bị đe dọa.
GĐ Sở Y tế Quảng Trị cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Sở đã có công văn yêu cầu BV đa khoa tỉnh Quảng Trị họp hội đồng chuyên môn, đánh giá vụ việc và làm rõ trách nhiệm những người liên quan.
Phó GĐ Trương Xuân Nhuận cho hay, BV đã tạm đình chỉ công việc với BS Lê Thị Tú Linh - người trực hôm xảy ra vụ việc.
“Sáng nay, dưới sự phối hợp, chỉ đạo của phòng Nghiệp vụ Y, Thanh tra Sở Y tế, đơn vị đã họp hội đồng chuyên môn để đánh giá lại toàn bộ vụ việc”, ông Nhuận nói.
>>> Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Quang Thành/Vietnamnet

Bình luận(0)