Bỏ túi mẹo làm đẹp hay ho từ cây xương rồng

Google News

(Kiến Thức) - Cây xương rồng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Một số mẹo làm đẹp từ cây xương rồng sau đây đảm bảo sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Dù là loài cây mọc hoang ở những vùng khí hậu khô cằn nhưng cây xương rồng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Cây xương rồng cũng có thể trở thành nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất hữu hiệu cho các phương pháp làm đẹp da và tóc.
Sau đây là một số mẹo làm đẹp từ cây xương rồng khá hiệu quả, bạn có thể tham khảo và sử dụng:
Chăm sóc tóc bằng cây xương rồng
Cây xương rồng cũng có thể giúp chúng ta nuôi dưỡng tóc. Trước hết, bạn cần cắt một số cây xương rồng lá thành từng miếng nhỏ và ngâm trong nước qua đêm để loại bỏ chất nhựa. Để có mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng công thức sau đây:
Bo tui meo lam dep hay ho tu cay xuong rong
Ảnh minh họa. 
Thành phần: 1 vài cây xương rồng lá đã làm sạch, vài giọt dầu hạnh nhân.
Cách thực hiện: Xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn bằng máy xay sinh tố. Sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc và để trong khoảng 20 phút. Cuối cùng gội sạch tóc bằng nước sạch và dầu gội thường dùng. Một trong những bước khá quan trọng trong khâu làm đẹp tóc bằng xương rồng này là bạn dùng nước ấm xả sạch tóc ở bước cuối cùng để các dưỡng chất từ xương rồng có thể dễ dàng ngấm sâu vào từng lọn tóc.
Dưỡng da đầu bằng tinh chất từ cây xương rồng
Đối với da đầu bị gàu hoặc da nhờn, bạn có thể sử dụng tinh chất từ cây xương rồng như một loại dầu làm sạch, đồng thời có tác dụng dưỡng da đầu rất tốt.
Bo tui meo lam dep hay ho tu cay xuong rong-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Thành phần: 150 ml nước hoa hồng, 3 cây xương rồng lá...
Cách thực hiện: Đổ 150 ml nước hoa hồng vào bát, xương rồng xay nhuyễn ép lấy nước. Sau đó trộn đều nước hoa hồng và tinh chất cây xương rồng lại với nhau. Bạn nên cho hỗn hợp này vào một bình xịt để dễ dàng phun lên da đầu khi cần.
Trị mụn bằng cây xương rồng
Bạn có thể loại bỏ lượng dầu nhờn dư thừa trên mặt đồng thời trị mụn bằng xương rồng.
Rất đơn giản bạn chỉ cần xay nhuyễn cây xương rồng đã làm sạch sau đó ép lấy chất nhờn tiết ra từ loại cây này và bôi trực tiếp lên mặt. Bạn chờ khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Sau đó sử dụng một loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho da nhờn.
Bo tui meo lam dep hay ho tu cay xuong rong-Hinh-3
Ảnh minh họa.
Một cách trị mụn bằng xương rồng khác bạn có thể áp dụng đó là kết hợp xương rồng với nha đam và mật ong cùng chanh. Trộn đều hỗn hợp này và đắp lên mặt trong khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Cách làm này sẽ mang đến làn da sạch mụn và sáng bóng cho các bạn gái.
Mời quý độc giả xem thêm video: Tuyệt chiêu trị mụn kỳ diệu bằng nước ép rau củ quả. Nguồn: VTV Cần Thơ.

Chi Bảo (theo Biomanantial)

Bình luận(0)