Bộ trưởng Y tế yêu cầu hỗ trợ viện phí cho ông Huỳnh Văn Nén

Google News

Sau khi ra tù, ông Huỳnh Văn Nén chưa kịp làm giấy tờ tùy thân, trong đó có thẻ bảo hiểm y tế. Quyết định này giúp ông và gia đình bớt đi gánh nặng một phần viện phí.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ông Huỳnh Văn Nén - “người tù thế kỷ” bị tan nạn giao thông trong chiều ngày 22/3 phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy- TP HCM, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, đây là trường hợp bệnh nhân đặc biệt.
Sau khi nhận được thông tin Bộ Y tế đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Trường Sơn, Giám Đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, để nắm tình hình bệnh nhân cũng như chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ tối đa cho trường hợp này.
Sau khi ra tù, ông Nén vẫn chưa kịp làm các giấy tờ nhân thân, bao gồm thẻ bảo hiểm y tế. Do đó, về viện phí cũng như các vấn đề y tế khác, Bộ trưởng Tiến chỉ đạo bệnh viện hỗ trợ tối đa để ông được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm y tế.
Bo truong Y te yeu cau ho tro vien phi cho ong Huynh Van Nen
 Ông Nén đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Trương Khởi.
Trước đó, 17h45 ngày 22/3, ông Nén lấy xe máy chạy ra đường vào thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận thì đâm mạnh vào trụ điện bê tông sau khi tránh một chiếc xe ô tô, gây hôn mê sâu và động kinh, toàn thân co giật liên tục.
Sau khi được cấp cứu sơ bộ tại phòng khám đa khoa khu vực Tân Minh, ông Nén được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy vì diễn biến của bệnh tình ngày càng phức tạp.
Khi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Nén trong tình trạng sức khỏe lơ mơ, huyết áp ổn định. Qua kiểm tra sức khỏe ban đầu ông Nén xây xát da đầu thái dương phải, gối phải, khuỷu tay phải, xuất huyết não thái dương bên trái.
Bác sĩ Trương Đà, trưởng ca trực Ngoại thần kinh cho hay, ông Nén hiện đã nhập khoa Ngoại thần kinh điều trị bảo tồn, không mổ. Theo dõi một thời gian nếu tình hình sức khỏe nặng hơn sẽ mổ.
Ông Huỳnh Văn Nén là người mang hai án oan giết người - trường hợp duy nhất trong lịch sử tố tụng Việt Nam. Năm 1998, ông và 9 người bên vợ bị cáo buộc giết bà Mỹ trong "kỳ án vườn điều" xảy ra trước đó 5 năm. Trải qua 12 năm mà không tìm ra thủ phạm thực, mọi người được minh oan, bồi thường oan sai gần một tỷ đồng. Riêng ông Nén không được giải quyết vì đang thi hành bản án chung thân vì bị cho là giết bà Bông, cướp nhẫn vàng. Cuối cùng, sau gần 17 năm ngồi tù, ngày 3/12/2015 ông được TAND tỉnh Bình Thuận minh oan và công khai xin lỗi tại địa phương.
Mời độc giả xem video Ngày đoàn tụ của ông Huỳnh Văn Nén sau 17 năm tù oan (Nguồn VTV1):
Theo Zing.vn

Bình luận(0)