Bố người yêu dằn vặt tôi vì “đũa mốc mà đòi chọc mâm son”

Google News

Tôi còn nhớ hoài câu nói của ba cô ấy: "Đũa mốc mà đòi chọc mâm son, mày đừng có mơ".

Chúng tôi yêu nhau trong 2 năm lén lút và đau khổ. Yêu nhau nhưng chúng tôi không dám công khai vì nhà cô ấy cấm tiệt tôi và cô ấy qua lại với nhau vì chê gia đình tôi làm nông nghèo hèn.
Trong một lần, chúng tôi lén đi chơi cùng nhau, bị ba cô ấy bắt gặp, ông đã rất giận dữ buộc tôi và cô ấy về nhà. Về đến nhà, ông Lấy sợi dây nịt treo trên cánh cửa và đánh tới tấp vào người cô ấy, vừa đánh ông vừa nói, nếu tôi thật sự yêu thương con ông thì hãy rời xa cô ấy ra, nếu ông còn bắt gặp lần nữa ông sẽ không buông tha cho tôi…
Bo nguoi yeu dan vat toi vi “dua moc ma doi choc mam son”
 Ảnh minh họa.
Ba cô ấy có tiếng hung dữ, gia trưởng và giàu có nhất làng. Trong gia đình, không những cả dòng họ, con cái mà cả vợ của ông ấy cũng phải răm rắp nghe theo… Vừa thương người yêu nhưng lại hận ba cô ấy tàn độc, tôi suy nghĩ sẽ quyết chí lên thành phố học để sau này có tiền về rước cô ấy. Trước khi đi, chúng tôi đã lén lút gặp nhau, để mong cô ấy hiểu được tấm chân tình của tôi mà chờ đợi. Nhưng tôi không biết rằng, mọi nhất cử nhất động của tôi và cô ấy, được ông cho người theo dõi hết.
Khi tôi và cô ấy gặp nhau, tôi nói cô ấy ráng chờ đợi, tôi sẽ lên thành phố học để sau này nở mày nở mặt, để cho ba cô ấy có cái nhìn khác về tôi… Đang nói giữa chừng thì bất thình lình ba cô ấy xuất hiện, ông kêu người lôi cô ấy đi, còn ông vừa đánh vừa chửi tôi một cách thậm tệ. Tôi còn nhớ hoài câu nói của ông: "Đũa mốc mà đòi chọc mâm son, mày đừng có mơ".
Sau lần đó, tôi lên thành phố quyết tâm vừa học vừa đi làm. Do tự ái, tôi nghĩ phải vươn lên bằng mọi cách, trong 4 năm không kể ngày cũng như đêm tôi làm việc và học tập không ngừng.
Có lẽ trời cũng không phụ lòng người, khi tôi ra trường với tấm bằng hạng ưu, và được nhận vào làm ở công ty nước ngoài với mức lương cao. Khi tôi làm được 6 tháng, công ty cử tôi đi Anh để nâng cao tay nghề về hướng dẫn lại cho các đồng nghiệp.
Bo nguoi yeu dan vat toi vi “dua moc ma doi choc mam son”-Hinh-2
 Ảnh minh họa
Tôi không biết rằng ngày tôi lên đường đi công tác, cũng là lúc em lên xe bông với một người đàn ông xa lạ theo sự sắp đặt của ba cô ấy. Và theo người nhà kể lại, trong những năm tôi đi biền biệt cũng là lúc gia đình cô ấy rơi vào cảnh phá sản, tiền bạc lần lượt đội nón ra đi, gia cảnh nghèo khó. Ba cô ấy nhiều lần đánh đập cô ấy để ép con gái lấy con trai nhà giàu để có tiền trang trải nợ nần…
Khi biết được người yêu vì gánh nặng gia đình, bị chồng mắng nhiếc, đánh đập... tôi không khỏi xót xa. Mỗi lần mắng nhiếc, anh ta không quên gọi tên tôi để xỉ vả cô ấy, tôi thật sự rất đau lòng.
Sau những thành công, tôi trở lại con đường làng ngày xưa. Những hình ảnh đôi trai gái đèo nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch để đến trường thật đẹp. Tôi nhớ ngày xưa, cô ấy thật đẹp, e ấp trong bộ áo dài trắng tinh tươm… Đang suy nghĩ bâng quơ, bất giác tôi thấy bóng cô ấy đang đi liêu xiêu bên cạnh người đàn ông nát rượu, vừa đi anh ta vừa chửi cô ấy một cách thậm tệ. Thấy cảnh đó, tôi không kịp bình tĩnh mở cửa xe đấm túi bụi vào người anh ta và đưa cô ấy về nhà.
Tôi được biết sau lần tôi ra tay nghĩa hiệp ấy, khi về nhà cô ấy đã bị chồng đánh tơi tả…
Khi quay trở lại thành phố làm việc, những hình ảnh tiều tụy về cô ấy cứ ám ảnh mãi trong tâm trí tôi. Tôi rất đau khổ, tôi đã không cầm lòng được khi thấy người mình yêu thương bị dày vò, đay nghiến từ tinh thần đến thể xác mỗi ngày.
Theo Giang Nguyễn/NLĐO

>> xem thêm

Bình luận(0)