Bố nghiện rượu, mẹ ngoại tình, con cái sống sao?

Google News

Bố nghiện rượu, mẹ ngoại tình. Tôi lâm vào hoàn cảnh rất bế tắc khi cuộc sống gia đình lục đục.

Tôi năm nay 30 tuổi, có vợ và con 3 tháng tuổi. Trong gia đình tôi là con cả, ngoài ra có em trai vừa ra trường 6 tháng và một em trai đang học lớp 6 ở quê cùng với ba mẹ, tôi em và đứa em giữa đang làm việc ở thành phố.
Hiện tại ba của tôi nghiện rượu nặng, lúc nào cũng chửi bới đòi giết mẹ và đuổi mẹ, em út ra khỏi nhà. 2 anh em ở thành phố còn nhiều khó khăn, vừa rồi đón ba ra ở tầm 1 tháng, nhưng lúc nào cũng say xỉn chửi bới 2 anh em và vợ chồng tôi nên đành để ông về quê. Ở quê thì anh em của ba cũng nhiều nhưng không ai can ngăn được.
Về mẹ tôi, hiện tại chỉ có mình tôi và đứa em kế là biết mẹ ngoại tình. Tôi bảo mẹ bỏ quê ra ở với tôi mà mẹ không chịu Mong mọi người tư vấn giúp, giờ phải làm thế nào? Cảm ơn
Bo nghien ruou, me ngoai tinh, con cai song sao?
 Ảnh minh họa
Chào bạn!
Bạn đang đứng trong hoàn cảnh rất bế tắc khi cuộc sống gia đình lục đục, đảo lộn vì bố nghiện rượu, mẹ ngoại tình. Là một người anh cả, bạn rất có trách nhiệm với gia đình nhưng lại “lựa bất tòng tâm” không thể tháo gỡ những khó khăn đang diễn ra. Cửa sổ tình yêu sẽ cùng trao đổi với bạn những vấn đề này.
Không biết bố bạn đã nghiện rượu lâu chưa và mức độ có nghiêm trọng không? Tuy nhiên với những người nghiện rượu sẽ không kiểm soát được hành vi của mình, thường xuyên mắng chửi, đánh đập…và để cai rượu cũng không phải là điều dễ dàng. Hiện tại bố thường xuyên chửi bới, đòi giết và đuổi mẹ, em út ra khỏi nhà có thể là hành động do không kiểm soát được hành vi lúc say. Nhưng cũng không thể lường trước được những hành vi tiêu cực của bố trong lúc ông say rượu. Bạn có thể cảnh báo với mẹ và em về nguy cơ để tìm đến những nguồn lực hỗ trợ kịp thời như hàng xóm, người thân, nhờ đến chính quyền, công an địa phương can thiệp để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.
Bên cạnh đó việc thường xuyên bị chửi bới, có cuộc sống không yên ổn có thể là nguyên nhân cho việc mẹ ngoại tình. Mẹ bạn cũng khát khao tìm cho mình một người hiểu và yêu thương bà. Điểm tiêu cực của hành vi nghiện rượu, chửi bới không chỉ ảnh hưởng đến không khí trong gia đình mà sẽ tác động xấu đến tâm lý của em út của bạn. Ở độ tuổi dậy thì, “ăn chưa no lo chưa tới” nhưng lại luôn phải sống trong một gia đình thường xuyên cãi lộn, thiếu sự yêu thương sẽ khiến em út của bạn trở nên tự ti, thu mình hoặc sau này có hành vi chống đối. Vì thế việc cần làm có thể là tác động đến bố hoặc tìm cho mẹ và em út một môi trường sống bình yên thay vì suốt ngày sống trong chửi bới, mắng mỏ bởi con ma men.
Bạn có thể nói chuyện một cách nghiêm túc với bố khi ông tỉnh táo, phân tích để bố bạn hiểu những tác động tiêu cực mà ông đang gây ra. Điều này càng khiến gia đình tan nát, cuộc sống bế tắc. Bên cạnh đó bạn cũng nhờ đến sự tác động của mẹ bạn. Biết đâu khi bà quan tâm ông hơn, khích lệ động viên thì ông sẽ nỗ lực cải thiện tình trạng rượu chè của mình. Thực chất điều này sẽ rất khó nhưng chúng ta vẫn có thể cố gắng thêm một vài lần nữa với hy vọng "mưa dầm thấm lâu".
Về phía mẹ bạn, bà đang ngoại tình, thực chất có thể hết sức thông cảm vì bà đã đang phải chung sống với một ông chồng nghiện rượu luôn bị bạo hành chửi bới, dọa giết là quá sức chịu đựng. Vì thế bạn có thể trò chuyện thân tình với mẹ, trao đổi với bà về mong muốn trong cuộc hôn nhân với bố. Nếu mẹ bạn cảm thấy không còn tình cảm, thì nên cân nhắc đến phương án ly hôn để giải thoát cho bản thân.
Dù mẹ bạn không muốn ở với vợ chồng bạn thì có thể hướng đến việc bà thuê nhà, ở gần các con và tập trung nuôi dạy em út. Việc để em trai thường xuyên chứng kiến cảnh cãi vã cũng không hề tốt cho cậu bé hoặc nếu có điều kiện bạn có thể đón em út ra ở chung để tiện chăm sóc bảo ban cũng là giải pháp giúp em không phải đối diện với những căng thẳng ở nhà hoặc có thế biết chuyện mẹ có người đàn ông khác cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của em.
Sẽ rất khó để thay đổi mọi chuyện khi cả bố và mẹ bạn đều không hợp tác nhưng hi vọng bạn với cương vị là con cả, có hiểu biết, có chính kiến có thể nói chuyện, phân tích và đưa ra cách phù hợp nhất cho gia đình. Còn nếu dù rượu chè, mắng chửi nhưng mẹ vẫn cam chịu vẫn không muốn xa bố, chẳng muốn ở với hai vợ chồng thì bạn cũng cần chấp nhận điều này. Chỉ có bố mẹ bạn mới là người quyết định cuối cùng cho cuộc sống của họ.
Chúc bạn những điều tốt lành nhất!
Theo Cuasotinhyeu

>> xem thêm

Bình luận(0)