Bỏ ngay thói quen này nếu không muốn da xấu thảm hại

Google News

Những sai lầm mà đa số bạn gái thường hay mắc phải trước và sau khi rửa mặt có thể khiến làn da dễ bị lão hóa, khô sạm và xuống cấp nhanh chóng.

Dưới đây là những sai lầm khi rửa mặt bạn gái nên hết sức lưu ý.
Rửa mặt với nước quá nóng
Rất nhiều người nghĩ rằng rửa mặt với nước nóng sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, giúp làm sạch sâu các bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Nhưng khi sử dụng nước nóng để rửa mặt sẽ khiến da mặt mất đi chất dầu tự nhiên bảo vệ da và da mặt sẽ bị khô, da bong tróc rất khó chịu. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
Bo ngay thoi quen nay neu khong muon da xau tham hai
Ảnh minh họa. 
Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày
Thời tiết nóng bức dễ khiến da mặt đổ mồ hôi gây ướt át khó chịu sẽ làm cho bạn muốn rửa mặt nhều hơn. Tuy nhiên, thói quen này cũng tương tự như thói quen rửa mặt bằng nước nóng, nó cũng khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, da bị khô và dễ nổi mụn. Tốt nhất chỉ nên rửa mặt 2-3 lần/ ngày.
Tẩy da chết quá 2 lần/ tuần
Tẩy da chết là cách loại bỏ lớp tế bào da đã chết, bong tróc trả lại cho bạn làn da sạch sẽ, mịn màng và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng da. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần khiến da trở nên mỏng, dễ bị tổn thương và đặc biệt rất dễ bắt nắng.
Bỏ qua bước tẩy trang trước khi rửa mặt
Sửa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch các bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại sau khi tẩy trang. Vì thế, nếu bạn bỏ qua bước tẩy trang trước khi rửa mặt đi ngủ khiến cho lớp bụi bẩn, lớp phấn trang điểm không được làm sạch sẽ tích tụ trên da làm tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da bị nổi mụn, sạm nám và lão hóa nhanh chóng.
Sử dụng khăn mặt không đảm bảo vệ sinh
Sau khi rửa mặt bạn gái nên sử dụng khăn bông mềm để lau khô mặt. Tuy nhiên, khăn mặt của bạn cần được giặt sạch sau mỗi lần sử dụng và phơi ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu không vệ sinh đúng cách đây sẽ là môi trường dễ khiến vi khuẩn sinh sôi gây hại cho da mặt.
Không rửa tay trước khi rửa mặt
Đôi tay là nới thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các đồ vật, vật dụng trong cuộc sống hàng ngày vì thế đây là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Do đó, khi rửa mặt hai bàn tay của chúng ta sẽ tiếp xúc với da mặt, nếu tay không được rửa sạch sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào da không những không làm sạch da mà còn dễ dàng gây mụn.
Ngoài ra, để bảo vệ da mặt trong những ngày thời tiết nóng bức này bạn nên cố gắng uống nhiều nước, bôi kem chống nắng khi ra ngoài và thỉnh thoảng nên đắp mặt nạ cho da để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng da.
Theo An An/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)