Bỏ chồng chạy theo tình già để rồi 5 năm sau ngậm quả đắng

Google News

(Kiến Thức) - Chẳng ngờ sau ly hôn, vợ cũ lại có cuộc sống khó khăn đến vậy. Có lẽ, đó cũng là cái giá phải trả khi cô không biết trân trọng hạnh phúc.

Vừa về đến nhà, vợ anh đỡ chiếc cặp cho chồng và cười: “Giúp việc em mới thuê về đấy, thuê theo ngày cho tiện anh nhỉ”. Nhìn cô giúp việc, Tiến giật mình không đứng vững khi nhận ra vợ cũ, còn Hạnh cũng bất ngờ không kém, cô lí nhí chào anh rồi cúi gằm mặt.
Cách đây 5 năm, vợ chồng Tiến đã chia tay với nguyên nhân Hạnh cặp bồ. Hạnh là một người phụ nữ có nhan sắc vì thế cô ngang nhiên cặp với chính sếp của mình. Ông ta chẳng hơn gì Tiến cho cam, chỉ được mỗi một điểm là nhiều tiền hơn anh. Dù Tiến đã năm lần bảy lượt cho cơ hội để quay về với gia đình nhưng người đàn bà lăng loàn vẫn không biết sửa đổi tính nết, tiền đã làm cô mờ mắt. Đến khi Tiến không thể chịu đựng được nữa thì hai người quyết định ly hôn.
Bo chong chay theo tinh gia de roi 5 nam sau ngam qua dang
  Dù chồng đã nhiều lần tha thứ, nhưng Hạnh vẫn không chừa thói lăng loàn của mình.
Sau ly hôn, cô mới biết đến bộ mặt thật của tình già khi ông ta không hề muốn bỏ vợ như đã hứa. Chơi chán, ông ta vất cô như một món đồ cũ kĩ, rồi sợ Hạnh đeo bám ông ta còn thẳng tay đuổi việc cô. Không có mặt mũi nào quay xin chồng cũ tha thứ, không có bằng cấp xin việc, cô đành về quê, sống ăn bám cha mẹ ruột của mình. Bố mẹ già chẳng thể nhờ được các cụ lâu dài, Hạnh bắt đầu đi xin làm giúp việc.
Những tháng ngày làm osin, cô mới thấm thía nỗi đau và tủi nhục. Hạnh nhớ lại ngày xưa có một mái ấm gia đình vui vẻ hạnh phúc, chồng lo kinh tế, vợ chẳng phải lao tâm khổ tứ. Ấy thế mà, chỉ vì những đồng tiền ảo cô đã đánh mất hạnh phúc bao nhiêu người mơ ước. Đôi tay mượt mà ngày xưa giờ phải lau chùi, dọn dẹp nhà cửa mà nhăn nheo, xám xịt, nhan sắc của cô cũng thảm hại hết sức. Tuy nhiên, Hạnh chẳng còn thời gian đâu mà chú ý đến điều đó. Lao động chân tay cả ngày, đêm về chỉ lăn ra ngủ không nghĩ ngợi gì cả.
Thân phận làm osin có sung sướng gì cho cam, gặp nhà chủ tốt thì còn đỡ, gặp phải nhà chủ không ra gì khổ đủ đường. Rồi một người bạn mách cho Hạnh đến trung tâm môi giới người giúp việc mới đỡ đi phần nào. Từ đó cô nhận làm giúp việc theo giờ để linh hoạt thời gian hơn. Ai ngờ chưa ổn định được bao lâu cô đã chạm mặt chồng cũ.
Giờ gặp lại chồng cũ trong hoàn cảnh như vậy, Hạnh nhục nhã ê chề thật sự. Anh ấy đã có vợ mới, tuy nhan sắc chẳng bằng cô ngày xưa nhưng so với bây giờ lại hơn bội phần. Nhớ lại ánh mắt của chồng cũ, Hạnh khổ sở lắm, cô có cảm giác đó là ánh mắt có chút thương hại nhưng cũng chứa chất những khinh bỉ không kém.
***
Tiến tìm đến trung tâm môi giới việc làm để gặp Hạnh, anh muốn biết thực hư vợ cũ tại sao lại phải làm công việc chân tay như vậy. Tưởng rằng, cô đi theo ông già đó sẽ sung sướng hơn ở với anh trăm lần, ai ngờ được cô phải làm công việc chân tay thế này. Khi biết chuyện cuộc sống của vợ cũ giờ rất khó khăn, anh mủi lòng lắm, dù gì cô ấy cũng đã cùng anh chia sẻ buồn vui trong một quãng thời gian. Anh rút trong túi ra một phong bì gửi cô nhưng Hạnh đã dàn dụa nước mắt chạy ra ngoài.
Tiến thẫn thờ, anh chẳng biết phải làm sao để giúp đỡ vợ cũ mà không làm tổn thương đến cô ấy. Còn người vợ hiện tại nữa, sẽ thế nào nếu cô ấy biết vợ cũ của anh chính là osin.
Mi Trần (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)