Bình Phước: Bác sĩ làm rơi kim khâu vào vùng kín, sản phụ chảy máu ồ ạt

Google News

Ngay sau khi “vượt cạn” thành công, sản phụ bất ngờ rơi vào trạng thái đau và chảy máu vùng kín nhiều.

Sáng ngày 6/6, sản phụ N.T.T (30 tuổi, Bình Phước) có dấu hiệu trở dạ sinh con lần 2 nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu. Ngay sau đó, một bé gái kháu khỉnh đã chào đời. Các bác sĩ sản khoa liền tiến hành khâu tầng sinh môn cho sản phụ.
10h cùng ngày, người nhà chị T. nhận được thông báo có một chiếc kim bị gãy trong quá trình phẫu thuật. Đặc biệt nó đã nằm lại trong vùng kín bệnh nhân.
Bệnh viện đã cố gắng để gắp chiếc kim ra nhưng vẫn bất lực. Chị T. được chuyển gấp xuống Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ đã gắp cây kim từ trong người sản phụ ra ngoài. 
BS. Nguyễn Bá Mỹ Nhi – PGĐ Bệnh viện Từ Dũ cho biết, khi nhập viện sản phụ T bị đau và chảy máu vùng kín nhiều. Các bác sĩ xác định cây kim đã lệch đi xa với vị trí ban đầu, cắm sâu trong các khối tầng sinh môn. Vì vậy ca phẫu thuật gắp kim sẽ đối diện nhiều thử thách.
“Nếu ê kíp mổ không cẩn thận, chiếc kim có thể tiếp tục chui vào ruột gây thủng. Chúng tôi vừa phải siêu âm rà soát vừa chụp X- quang tại giường mổ để xác định đúng vị trí chiếc kim đang nằm”, bác sĩ Nhi nói.
Qua 6 giờ đồng hồ căng thẳng, các bác sĩ đã tìm và gắp được cây kim ra ngoài. Hiện sức khỏe của sản phụ đã ổn định.
Theo bác sĩ Nhi, trong quá trình đỡ cho sản phụ sinh thường, bác sĩ cắt rạch tầng sinh môn để đưa em bé chào đời. Sự cố xảy ra khi bác sĩ khâu lại vết rạch sinh môn, sợi chỉ gắn vào kim bị đứt khiến chiếc kim rơi lạc.
Theo Minh Tâm/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)