Biếu tết nội - ngoại: Đòi công bằng, chồng đuổi vợ ra khỏi nhà

Google News

Huy định biếu tết bố mẹ đẻ cả chục triệu, trong khi bố mẹ tôi anh nói, chỉ cần giỏ quà và 2 triệu đồng là được.

Tôi sinh ra ở một tỉnh miền núi, xuống Hà Nội học đại học thì yêu và quen Huy – chồng tôi bây giờ. Huy hơn tôi gần chục tuổi, anh cũng là dân tỉnh lẻ ở quê ra Hà Nội học tập rồi ở lại làm việc luôn. Thú thực, lúc nhận lời yêu anh, tôi cũng có chút áy náy, tôi sợ chênh lệch tuổi tác nhiều dễ gây ra những khoảng cách giữa chúng tôi. Nhưng rồi lúc yêu rồi, lý trí không thắng nổi tình cảm nên tôi cũng không nghĩ ngợi gì nhiều nữa.
Bieu tet noi - ngoai: Doi cong bang, chong duoi vo ra khoi nha
Ảnh minh họa.
Ra trường một thời gian, tôi xin được việc trong một công ty tư thì Huy giục giã tôi cưới xin, bởi lúc đó anh đã hơn 30, không còn trẻ nữa. Mấy năm yêu Huy tôi biết tính anh khá gia trưởng, lại có phần nghe lời bố mẹ. Bạn bè tôi nói, lấy chồng như thế sợ khổ, nhưng kết quả là tôi vẫn gật đầu cưới anh.
Cưới nhau xong, chúng tôi thuê một căn hộ trong khu tập thể. Tuy nhà hơi cũ nhưng được cái sạch sẽ, rộng rãi, trước mắt như thế là ổn. Về ở với nhau, nhiều khi Huy cũng khiến tôi giận vì tính bảo thủ và cứng nhắc của anh. Không những thế, Huy còn nhất nhất nghe lời mẹ. Hơn 30 tuổi, vợ con rồi mà ngày nào cũng gọi điện về cho mẹ, mở miệng ra là “mẹ anh nói”, “mẹ anh bảo”. Nói chung, với anh, bố mẹ là nhất, mẹ anh nói gì cũng đều đúng hết. Tôi không có cửa tham gia.
Vợ chồng tôi mới cưới, tuy thu nhập không quá cao nhưng cũng không đến nỗi khó khăn, chính vì thế mấy hôm nay gần tết, cả 2 vợ chồng đều suy nghĩ xem sẽ biết quà tết cho bố mẹ 2 bên như nào.
Huy nói với tôi, bố mẹ anh làm nông cả đời vất vả, bây giờ anh đã xây dựng gia đình, muốn nhân cơ hội này báo đáp bố mẹ. Anh nói, muốn mua cho bố mẹ cái tủ lạnh, kèm ít bánh kẹo và 5 triệu tiền mặt. Tôi toát mồ hôi, thể thì bỏ rẻ ra cũng mất hơn chục triệu rồi, tôi không tiếc bố mẹ chồng, nhưng như thế e hơi quá, dù sao chúng tôi cũng cần tích lũy cho sau này.
Tôi hỏi chồng, vậy ông bà ngoại biếu gì. Huy đáp: “Bố mẹ em có mẹ là giáo viên rồi, kinh tế cũng khá, anh nghĩ chỉ cần giỏ quà và mừng tuổi bố mẹ mỗi người 1 triệu là được”. Tất nhiên tôi không đồng ý, làm gì có chuyện vô lý như thế được. Bố mẹ nào cũng như nhau, tại sao lại phân biệt chênh lệch nhiều như vậy được. Tôi nhất quyết không đồng ý, tôi nói với Huy, 1 là 2 gia đình cùng biếu quà ngang nhau giống nhà anh, 2 là giống nhà tôi, tôi không chấp nhận anh làm thế với bố mẹ tôi. Lời qua tiếng lại một hồi, Huy đùng đùng nổi giận, anh mắng tôi là đồ tham lam. Huy đá thúng đụng nia, đập phá rồi chỉ thẳng tay vào mặt tôi nói lớn: “Cô đúng là đồ tham lam, ích kỷ. Thật không ngờ tôi lại lấy phải một người vợ như cô. Cô không biết thông cảm cho bố mẹ chồng, chỉ sợ bản thân thiệt thòi. Cô cút ngay cho khuất mắt tôi”.
Tôi nghe Huy mắng sa sả mà nước mắt ứa ra đắng ngắt. Thật không ngờ, anh lại có thể đối xử với tôi như thế, anh không hề coi trọng bố mẹ tôi mà chỉ biết đến bản thân, gia đình anh mà thôi. Tết nhất đến nới rồi, vì chuyện này mà vợ chồng bất hòa, cãi vã, tôi thật không muốn chút nào. Tôi nên làm gì bây giờ để thay đổi chồng đây?
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)