Bị vợ bỏ, 11 năm quyết ở vậy nuôi 4 con thành tài

Google News

Vợ của anh đã bỏ nhà ra đi năm 2005, để lại cho anh 4 đứa con thơ dại, lúc đó đứa nhỏ nhất gần 1 tuổi, đứa lớn nhất chưa tròn 6 tuổi.

Điều mà ai biết đến cũng cảm thông và thán phục là dù trong lúc khó khăn nhất sau khi bị vợ bỏ, anh vẫn không để các con anh thất học. Hiện tại, hai đứa con lớn của anh đang học lớp 10 và 2 đứa nhỏ đang học lớp 5.
Những người hàng xóm của anh Danh kể lại rằng, vợ chồng anh khi mới cưới nhau rất hạnh phúc. Bốn đứa con, ba gái một trai, lần lượt chào đời là kết quả của những ngày tháng hạnh phúc. Do gia đình 2 bên đều nghèo khó nên không giúp được nhiều. Cuộc sống làm thuê làm mướn có lúc không đủ để trang trải chi tiêu của gia đình. Một hôm vợ anh tính chuyện đi tìm việc làm ở các khu công nghiệp. Lần tiễn đưa ấy cũng là lần cuối cùng của danh nghĩa vợ chồng, khi người vợ của anh ra đi biền biệt nhiều năm không tin tức. Sau này có người cho anh biết, vợ anh đã có gia đình mới với một người đàn ông khác.
Bi vo bo 11 nam quyet o vay nuoi 4 con thanh tai
Anh Danh Văn Danh khoe giấy khen thành tích học tập của các con. Ảnh:Hữu Lợi 
Chấp nhận với số phận, anh Danh một mình lao động quần quật để nuôi con. Ban đêm anh đi giăng câu, giăng lưới kiếm tôm cá bán chỉ mong kiếm đủ tiền để nuôi các con. Hiện mấy cha con anh Danh ở trong ngôi nhà tạm bợ, diện tích khoảng 30 m2. Hàng ngày anh Danh đi làm phụ hồ, khi về nhà, anh tranh thủ trồng thêm rau màu xung quanh nhà kiếm thêm thu nhập. Hơn 10 năm qua, bao nhiêu tiền kiếm được anh đều dồn vào việc ăn học cho các con nên không có tích lũy. Mơ ước có 1 căn nhà lành lặn để che mưa, tránh nắng vẫn chưa thực hiện được.
Anh Danh tâm sự: “Niềm vui lớn nhất của anh là nhìn thấy các con chăm học. Các con của mình hiểu được tình cảm của cha nên cháu nào cũng siêng năng, chăm học. Hai cháu là học sinh giỏi, một cháu tiên tiến, còn một cháu do tình trạng sức khỏe không tốt nhưng cũng đạt học lực trung bình hàng năm. Thấy tụi nó ham học quá thì dù đi làm có cực khổ đến mấy cũng phải ráng lo cho con thành tài. Tui chưa tính đến việc đi bước nữa, khi nào tụi nhỏ trưởng thành hẵng hay...”.
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Lê Hữu Lợi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)