Bị Tào Tháo đuổi, đau bụng dữ dội vì ngậm sâm

Google News

(Kiến Thức) - Ngậm sâm cho đỡ mệt trên đường đi du lịch, bà Hồng bỗng đau bụng dữ dội rồi bị Tào Tháo đuổi, phải xin dừng xe. 

Đang trên đường đi du lịch, bà Nguyễn Thị Hồng (Hải Dương) cuống quýt bảo lái xe cho dừng xe vì đau bụng không chịu nổi, bị Tào Tháo đuổi.. Khổ nỗi xe đang đi trên đường quốc lộ, đồng không mông quạnh... Thế rồi, trước tình huống cấp bách, lái xe cũng phải dừng xe. 
Không còn cách nào khác, bà Hồng phải chạy xuống bụi cây ven đường “giải quyết”. Bà “kiểm điểm” lại: Nguyên do chỉ từ miếng sâm cô em cùng đoàn đưa cho để ngậm; trước đó, bà lại ăn ngao trong khi bản thân hay lạnh bụng.
Bi Tao Thao duoi, dau bung du doi vi ngam sam
 
Lời bàn: Sâm là thứ mọi người hay “thủ sẵn” khi đi du lịch dài ngày, mục đích để tăng cường sức khoẻ. Tuy nhiên, với người tạng hàn thì nên thận trọng khi sử dụng nhân sâm bởi có thể gây đại tiện lỏng. 
Những người bụng dạ yếu khi ăn các món ăn lạ, vào dịp liên hoan, du lịch... nên thận trọng khi ăn uống; tốt nhất nên mang sẵn thuốc phòng đi ngoài đề phòng đau bụng, bị Tào Tháo đuổi bất ngờ.
BS Đào Kim Ngân (Phòng khám 121 Vĩnh Hồ, Hà Nội)

>> xem thêm

Bình luận(0)