Bí quyết trang điểm hoàn hảo cho cô dâu có làn da nhạy cảm

Google News

Da nhạy cảm vẫn có thể trang điểm nhưng sẽ khó khăn và cầu kỳ hơn so với những da thường.

Làn da cô dâu dễ bị kích ứng vào ngày nóng hoặc do căng thẳng trong quá trình chuẩn bị cưới, dễ gặp “sự cố” với môi trường như nắng, gió, thời tiết và nhất là với mỹ phẩm trang điểm. Những biểu hiện rõ nhất của da nhạy cảm là nổi mẩn đỏ, sần sùi, ngứa rát khó chịu... Khi lựa chọn mỹ phẩm, bạn hãy lưu ý đến thành phần mỹ phẩm không tốt cho da.
Nhiều người cho rằng da nhạy cảm sẽ không thể trang điểm, tuy nhiên, điều này chưa chắc đã đúng vì mỗi làn da đều có bí quyết trang điểm riêng
Da nhạy cảm vẫn có thể make up nhưng sẽ khó khăn và cầu kỳ hơn so với những da thường. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn một dòng mỹ phẩm trang điểm phù hợp với tính chất da của mình, tránh dòng sản phẩm làm khô da, dùng mỹ phẩm trung tính nhất và tốt nhất là mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm.
 Làn da cô dâu dễ bị kích ứng vào ngày nóng hoặc do căng thẳng trong quá trình chuẩn bị cưới
Sản phẩm trang điểm có chứa các chất như titan, selen và kẽm rất tốt cho da nhạy cảm. Thêm vào đó, một số khoáng chất còn có đặc tính chống lại tình trạng viêm nhiễm trên da và chứa độ SPF tự nhiên bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.
Một lợi thế nữa của loại sản phẩm này là không chứa chất tạo màu hay hương thơm gây kích ứng. Bạn có thể dùng kem dưỡng da đi cùng mỹ phẩm khoáng nhằm tránh tình trạng da khô ráp.
Vệ sinh da trước khi trang điểm
Công đoạn này cần thiết để làm thông thoáng lỗ chân lông, đặc biệt là với những nàng có làn da bị viêm đỏ hay bong tróc.
 Bạn nên dùng dung dịch làm săn da không chứa cồn nhằm vệ sinh da hiệu quả trước khi bắt đầu make up.
Giải pháp tốt nhất là tránh các chất dưỡng ẩm da có nhiều hương thơm. Kem chăm sóc không chứa dầu là sản phẩm lý tưởng cho làn da bị mụn. Bạn nên dùng dung dịch làm săn da không chứa cồn nhằm vệ sinh da hiệu quả trước khi bắt đầu make up.
Sử dụng kem chống nắng với chỉ số phù hợp
Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng dưới tác động của ánh nắng mặt trời hơn da thường. Hãy dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn để bảo vệ các tế bào da khỏi tia độc hại. Bạn nên tìm mua loại kem chống nắng chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide.
 Bạn nên tìm mua loại kem chống nắng chứa các thành phần như oxit kẽm, titanium dioxide.
Loại kem này ít gây kích ứng da hơn kem chống nắng hóa học chứa oxybenzone, octocrylene và octinoxate.
Trang điểm mặt
Tránh trang điểm cô dâu quá đậm: Quy tắc này sẽ giúp bạn hạn chế được những hiện tượng dị ứng khi make up. Nếu da bị mụn, viêm nhiễm, cách tốt nhất là dừng mọi công đoạn make up (hoặc chỉ áp dụng lớp mỹ phẩm mỏng) và nhanh chóng rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc dùng giấy thấm dầu để giúp lỗ chân lông có thể "thở".
Tần suất trang điểm đậm càng cao thì lượng dầu trên da sẽ tăng theo. Do đó, bạn nên hạn chế cách làm đẹp này nếu sở hữu làn da nhạy cảm.
Điểm đầu tiên mà bạn cần lưu ý là bước sử dụng kem lót. Bởi kem lót sẽ phần nào giảm bớt tác hại của mỹ phẩm lên làn da của bạn, đồng thời tạo một lớp mỏng che khuyết điểm và giúp các lớp trang điểm duy trì được lâu hơn, trông tự nhiên hơn.
 
Bên cạnh đó, hãy chọn kem che phủ tiệp màu da hoặc kem màu xanh để làm mờ những vết thâm mụn, sưng tấy và kem màu hồng để che những vết thâm nâu trên làn da nhạy cảm. Một lớp phấn phủ trên cùng sẽ giúp kem che khuyết điểm bám lâu hơn.
Cuối cùng, bạn hãy chọn loại phấn phủ với phần nền tiệp màu da hoặc sáng hơn màu da 1 tông, nhằm tạo lớp phủ mịn màng và làm đều màu da.
Trang điểm mắt
Mí mắt là khu vực nhạy cảm nhất của da trên khuôn mặt. Bạn nên chọn phấn mắt dạng bột màu sáng, bởi nó có ít sắc tố màu kích ứng hơn so với bóng mắt màu rực rỡ, đồng thời tránh trang điểm mắt có chứa nhũ hay kim tuyến. Nếu sử dụng bút kẻ mắt, bạn nên chọn loại chì sáp thay vì bút kẻ mắt dạng lỏng.
 Nhiều người cho rằng da nhạy cảm sẽ không thể trang điểm, tuy nhiên, điều này chưa chắc đã đúng. Da nhạy cảm vẫn có thể make up nhưng sẽ khó khăn và cầu kỳ hơn so với những da thường.
Nhiều chì mắt dạng lỏng có chứa nhựa mủ - chất dễ gây ra phản ứng dị ứng trên da nhạy cảm. Nên chọn mascara màu đen, Tránh dùng mascara không thấm nước vì nó đòi hỏi một chất tẩy trang rất mạnh để loại bỏ.
Trang điểm môi
Nếu đôi môi của bạn rất nhạy cảm, hãy sử dụng son dưỡng môi và son môi hoặc son bóng giữ ẩm. Tránh dùng son môi quá bền màu vì các thành phần có trong nó đều dễ gây ra phản ứng dị ứng, ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bạn.
Theo Tú Lan/Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)