Bí quyết giữ nhà bếp luôn vệ sinh và sạch sẽ bằng những thứ đơn giản

Google News

Khi xu hướng ăn uống sạch đang ngày càng được chú trọng, việc giữ cho nơi ở của bạn, đặc biệt là nhà bếp luôn sạch sẽ là điều thật sự cần thiết.

Theo một báo cáo của Đại học Rochester, vi khuẩn có khả năng có mặt và sinh sôi ở bất cứ vị trí nào trong nhà bếp: “Vi khuẩn có thể lây lan từ bề mặt này sang bề mặt khác mà tất nhiên là bạn không thể nhận ra. Nếu vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn, chúng có thể gây ra ngộ độc thực phẩm”.
Bạn có thể dành ra một ngày cuối tuần, coi vệ sinh phòng bếp là một hoạt động vui vẻ cho các thành viên trong gia đình và chỉ cần sử dụng một số nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp. Một vài nguyên liệu như chanh, bột baking soda, chất cồn và giấm có thể được sử dụng để làm sạch những khu vực dễ bị bẩn; tẩy sạch một số vết bẩn cứng đầu và tiêu diệt vi khuẩn. Sau đây là một số biện pháp nhanh, hiệu quả và dễ dàng sử dụng với các thành phần tự nhiên.
Bi quyet giu nha bep luon ve sinh va sach se bang nhung thu don gian
 
Giấm
Lấy một lượng nước và giấm bằng nhau, trộn đều và rót vào bình xịt. Bạn cũng có thể dùng khăn lau để thấm dung dịch và lau qua các khu vực dễ bị bẩn. Các loại tinh dầu như trà xanh, quế, bạch đàn, cam, chanh và oải hương cũng có thể được thêm vào hỗn hợp để tạo ra mùi hương dễ chịu hơn.
Bi quyet giu nha bep luon ve sinh va sach se bang nhung thu don gian-Hinh-2
 Giấm
Bột baking soda
Nước nóng (4 chén) có thể được trộn với 1/4 chén dấm và 2 muỗng canh bột baking soda. Sử dụng dung dịch này này để làm sạch và khử trùng căn bếp hoặc cả ngôi nhà của bạn. Bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu hoặc chanh tươi vào hỗn hợp.
Rượu (tốt nhất là rượu vodka)
Pha một lượng rượu và nước như nhau, khuấy đều. Có thể thêm tinh dầu để giảm bớt mùi rượu. Bạn cũng có thể thêm bột baking soda vào hỗn hợp (1/4 chén).
Dấm trắng (1/2 chén) có thể được trộn với lượng cồn tương đương cùng với 1/4 cốc nước để tạo thành chất diệt khuẩn tự nhiên và không độc hại.
Bi quyet giu nha bep luon ve sinh va sach se bang nhung thu don gian-Hinh-3
 Hãy chắc chắn rằng bạn đã làm sạch bề mặt trước khi khử trùng.
Một số lưu ý khi khử trùng:
Khử trùng không phải là làm sạch bề mặt. Bạn cần phải lau dọn trước các khu vực cần diệt khuẩn và loại bỏ tất cả các vết bẩn trước. Chỉ bắt đầu khử trùng khi bạn chắc chắn rằng không còn chất gây ô nhiễm hoặc bụi bẩn trên bề mặt.
Lắc đều bình phun trước khi phun lên bề mặt, để hỗn hợp ở đó ít nhất 10 phút, sau đó lau bằng vải.
Trong trường hợp bạn đang khử trùng nhiều khu vực trong nhà, hãy đảm bảo sử dụng khăn lau hoặc vải sạch.
Vì tinh dầu có thể phản ứng với nhựa, sẽ tốt hơn nếu cất giữ chất khử trùng trong chai thủy tinh.
Theo Phương Thảo/Sao star/NDTV

>> xem thêm

Bình luận(0)