Bí quyết đơn giản giúp bảo vệ gan khỏe mạnh mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Uống nhiều nước, dinh dưỡng cân bằng, từ bỏ thói quen kém lành mạnh... là một trong những bí quyết đơn giản giúp bảo vệ gan khỏe mạnh mỗi ngày.

Gan chính là cơ quan bận rộn nhất vì nó được ví như "nhà máy" lọc độc tố cho cơ thể. Sức khỏe của gan rất quan trọng đối với cơ thể. Những thói quen như thức đêm, uống rượu hoặc hút thuốc lá sẽ gây tổn thương gan nghiêm trọng. Để bảo vệ sức khỏe và tăng cường chức năng gan có thể tham khảo các tuyệt chiêu bảo vệ gan sau đây:
Bi quyet don gian giup bao ve gan khoe manh moi ngay
 
Uống nhiều nước chanh tươi: nước có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và bài tiết chất thải, độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giảm gánh nặng cho gan. Mỗi sáng thức dậy, nên uống một cốc nước ấm để đánh thức các chức năng của cơ thể. Tiến sĩ Peter Kramer chuyên gia gan người Mỹ gợi ý: Bạn nên thêm chanh tươi vào cốc nước uống buổi sáng vì axit chanh có thể giúp tiết dịch gan giúp cơ thể thải độc. Mỗi ngày nên uống 8-10 cốc 300ml nước là được.   A
>>>Mời độc giả xem video: "5 thứ làm hại tim, phổi, thận, gan, mật nhiều nhất" tại đây. Nguồn video: Cuộc Sống Hạnh Phúc
 
Ăn nhiều bắp cải tím: 
các rau họ nhà cải gồm: củ cải, bắp cải, bắp cải tím, các món ăn từ vừng, hành tây, tỏi, bông cải xanh... đều có thể tăng cường chức năng thải độc của cơ thể. Mỗi ngày ăn đều đặn các loại rau này giúp bảo vệ gan được khỏe mạnh và tăng cường khả năng thải độc của gan.
Thường xuyên matxa gan: Chuyên gia Stephen Stewart của Bệnh viện Mette ( Anh) chỉ ra rằng: nằm ngửa, chân duỗi thẳng nhẹ nhàng xoa đều vùng gan và mật (nằm ở bên vùng dưới sườn phải) là cách giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu đến gan, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và thải độc của gan.
Tránh xa rượu, thuốc giảm đau: rượu sẽ làm tổn hại nặng đến chức năng của gan, những người gan đang tổn thương cần phải dừng ngay việc uống rượu. Bên cạnh đó cần thay đổi thói quen lạm dụng dùng thuốc, đặc biệt là thuốc giảm đau nếu không muốn làm tổn thương nghiêm trọng đến gan.
Bổ sung khoáng chất: đảm bảo chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng với đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, canxi, kali, kẽm, selen và mangan. Đối với những bệnh nhân sơ gan thì việc bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất sẽ giúp kích thích hoạt động của gan.
Tự làm trà bảo vệ gan: cây kế sữa, nghệ, bồ công anh đều là có tác dụng làm sạch và bảo vệ gan. Mỗi ngày lấy 45g nghệ, 400g bồ công anh và 400 g cây kế sữa sắc lấy nước uống.
Tuyết Mai (Theo IFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)