Bí quyết cứu nhũ hoa thâm đen hồi sinh như thời con gái

Google News

Mặc cảm vì đôi gò bồng đảo bị quầng thâm đen to, sẫm màu không hồng hào như thời con gái.

Tự ti với chồng
Chị Lê trú tại Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội gương mặt mệt mỏi tìm đến bệnh viện Xanh Pôn với hi vọng cải thiện màu sắc cho đôi gò bồng đảo của mình. Tuy nhiên, các bác sĩ phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ đã từ chối không thể can thiệp được cho chị vì lý do tế nhị.
Bi quyet cuu nhu hoa tham den hoi sinh nhu thoi con gai
Tự ti vì màu thâm đen của nhũ hoa. 
Chị Lê buồn bã từ khi mang bầu hai nhũ hoa của chị đã bị đen sẫm lại. Chị hi vọng sau sinh chỗ ấy sẽ cải thiện tuy nhiên niềm hi vọng mãi chẳng tới. Sau khi cai sữa cho con, vòng một của chị xuống cấp nhanh chóng, không hồi phục được. Da vòng một thì rạn, vùng nhạy cảm thì đen chẳng khác nào một miếng thịt nướng cháy.
Vẻ bề ngoài của chị Lê khiến bao người mơ ước thì mỗi khi về nhà cở bỏ bộ áo cánh ra chị lại tự ti. Tự ti nhất là mỗi khi ông xã xem hình ảnh người mẫu trên mạng anh lại gọi chị ra chỉ trỏ cái này cái kia.
Có lần, chị vừa đến cơ quan, chồng đã inbox cho chị một đường linh bán hàng trên mạng chia sẻ bí quyết cũng như kinh nghiệm đắp mặt nạ cho nhũ hoa để tăng thêm màu sắc.
Thấy chồng quan tâm, chị Lê rất vui nhưng niềm vui ấy chẳng được mấy phút chị lại nghĩ quẩn phải chăng chồng đã chán cái của nợ này. Gương mặt còn có thể trang điểm che khuyết điểm được chứ cái chỗ đó chị chẳng thể nào can thiệp.
Tìm hiểu và chia sẻ trên các diễn đàn, chị được nhiều mẹ mách cách mua kem về bôi cũng như hàng tối đắp mặt nạ cho chỗ ấy để cải thiện màu sắc, chị Lê vui vẻ nghĩ rằng nó sẽ là cứu cánh cho chị.
Tuy nhiên, sau 1 tuần đắp mặt nạn cho nhũ hoa, chẳng thấy hồng ra trái lại là cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Chị Lê cảm thấy ngứa vô cùng, mỗi khi đi làm chị lại cố gắng tìm cách móc tay vào gái gãi. Gãi chief bị sứt da và gây nhiễm trùng, chảy dịch màu vàng từ đầu nhũ hoa.
Lo quá, chị Lê đi khám bác sĩ da liễu cho biết chị bị chàm viêm da phải bôi thuốc. Chị thở dài “đắp mặt nạn chả thấy tác dụng gì mà còn phải kiêng khi bôi thuốc không được chạm tay, gãi vào đó vì sợ bội nhiễm”. Cả tháng trời phải bôi thuốc, dùng sữa rửa chuyên dụng, chị Lê mới hết màu thâm đen.
Nghe bạn bè mách, tại bệnh viện bác sĩ có thể phẫu thuật để cái thiện màu sắc cũng như quầng thâm cho nhũ hoa, chị Lê đã tìm đến bác sĩ. Tuy nhiên, các bác sĩ từ chối vì chị Lê mới sinh được một bé và khuyên chị sau khi sinh con thứ hai xong, để xem sự biến sắc của nhũ hoa như thế nào, sau đó chị có thể sử dụng phẫu thuật laser để cải thiện màu sắc cho quầng vú của mình.
Nhũ hoa thâm đen do đâu
Theo bác sĩ da liễu Trần Thị Nho – nguyên bác sĩ tại BV hữu nghị Việt Xô thì kích thước và màu sắc nhũ hoa của mỗi phụ nữ tùy thuộc vào sắc tố da của mỗi người, có người màu hồng nhạt, có người có màu hồng, có người màu nâu và có người lại thâm đen…Đó là do yếu tố melanin quyết định. Màu sắc của nhũ hoa hay "vùng kín" cũng tương ứng với màu sắc của làn da bạn. Vì vậy, những người có làn da không trắng thì cũng không thể có nhũ hoa hồng hào như những người có làn da sáng hơn.
Ngoài ra, theo bác sĩ Nho trong quá trình mang thai, nội tiết tố của cơ thể phụ nữ có những thay đổi rõ rệt. Điều đó làm thay đổi hình dáng và màu sắc của vú: quầng vú lớn hơn, nhũ hoa bị đen.
Mặt khác, một số bác sĩ mặc áo ngực quá chật sẽ làm tăng ma sát giữa áo với ngực sẽ làm cho ngực, vùng da ngực bị chèn ép quá mức, về lâu dài sẽ trở nên thâm đen.
Bác sĩ Nho cho biết hiện nay ở một vài bệnh viện đã có phương pháp làm hồng nhũ hoa bằng tia larse tuy nhiên biện pháp nào cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó. Việc làm hồng nhũ hoa bằng đắp mặt nạ, bằng kem cũng có tác dụng nhưng không nhiều chị em không hợp đặc biệt là tìm rõ nguồn gốc sản phẩm.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)