Bị phản bội, cô sụp đổ rồi bình tĩnh xốc lại cuộc đời

Google News

Chứng kiến cảnh anh chồng ôm ấp cô nhân tình ngay trong phòng khám tư mà hai vợ chồng cùng nhau vun vén dựng xây, Thư sụp đổ hoàn toàn…

33 tuổi, Anh Thư chơ vơ giữa cuộc đời sau cuộc hôn nhân tan vỡ. Tận mắt chứng kiến cảnh anh chồng bác sĩ ôm ấp cô nhân tình ngay trong phòng khám tư mà hai vợ chồng cùng nhau vun vén dựng xây, Thư sụp đổ hoàn toàn…
Điều quan trọng còn lại
Trong cái đêm ôm đứa con trai chín tuổi về nhà mẹ đẻ ở ngoại ô, Thư đã khóc cạn nước mắt. Cô vốn không phải là người đàn bà yếu đuối, sống phụ thuộc vào sự bảo bọc của chồng. Chỉ có điều, sự thay đổi bất ngờ của người chồng vốn “đi đến nơi, về đến chốn” khiến Thư sốc không nói nên lời…
Quen nhau suốt thời đại học, Thư kết hôn khi vừa tìm được việc ưng ý ở một công ty tư nhân, còn anh chồng tiếp tục sự nghiệp khoa bảng ở Đại học Y. Bảy năm sau, ngày chồng thăng chức phó khoa cũng là lúc Thư lui về làm nội trợ, toàn tâm toàn ý chăm lo cho cậu con trai kháu khỉnh. Cuộc sống hạnh phúc cứ thế trôi qua, đến nỗi đôi khi Thư mơ hồ hoài nghi về phúc phần mà mình may mắn có được. Gia đình, bạn bè, đến cả hàng xóm cũng ngỏ lời khen ngợi mái ấm viên mãn của vợ chồng Thư.
Vậy mà… Suốt ba tháng trời, Thư sống tĩnh lặng, khác hẳn với vẻ hoạt náo và yêu đời ngày nào. Biết tính cô, những người xung quanh chẳng dám nhắc lại chuyện cũ, chỉ âm thầm mong cô tự mình vượt qua thử thách này một cách chóng vánh. Mỗi ngày, Thư đưa con đi học, ghé chợ mua thức ăn rồi về nhà chăm chút cho bữa cơm gia đình.
Bi phan boi co sup do roi binh tinh xoc lai cuoc doi
Ảnh minh họa. 
Cuộc sống vốn dĩ sẽ là như thế nếu không xảy ra khoảnh khắc đứa con trai bé bỏng sốt cao vì nhiễm lạnh, phải đưa vào viện cấp cứu. Ngồi bên giường bệnh của con, Thư lo lắng bật khóc. Giờ phút đó, cô mới nhận ra, sự tĩnh lặng có thể giúp cô che giấu nỗi đau sâu thẳm trong lòng, nhưng với con, đó lại là sự ích kỷ. Con là điều quan trọng còn lại sau cùng, sao cô lại dửng dưng?
Vượt qua nỗi đau
Vốn tính mạnh mẽ, vì con, Thư một lần nữa thay đổi cách sống, lấy lại sự tự tin từng một thời giúp cô ghi dấu ấn đặc biệt với những người xung quanh. Cô trở lại với công việc cũ nhưng chấp nhận vị trí và mức lương thấp hơn nhiều, bởi lẽ trong ba năm lui về làm nội trợ, Thư đã bỏ lỡ nhiều kỹ năng cần thiết, tiếng Anh lại chẳng bằng ai.
Không nản lòng, cô đăng ký học tiếng Anh tại một trung tâm dành cho người bận rộn, rồi vừa cải thiện ngoại ngữ, vừa tranh thủ trau dồi thêm kiến thức chuyên môn vào buổi tối. Ngày của Thư bây giờ ngắn đi rất nhiều, loay hoay đưa đón, chăm lo cho con, đến đi làm, đi học, thoắt cái đã không còn thời gian để buồn bã nghĩ ngợi.
Ai đó nói rằng: “Phụ nữ đã không màng đến thì thôi, chứ nếu làm thì luôn đến nơi đến chốn”. Thư chính là minh chứng sống động cho câu nói đó. Nửa năm đèn sách vất vả, cô đã nắm vững hầu hết kiến thức cần thiết cho công việc, kèm theo kinh nghiệm và sự nhanh nhẹn vốn có trước đó, Thư đã có thể đáp ứng yêu cầu của công ty đối với vị trí quản lý đội ngũ bán hàng khu vực miền Nam.
Không chỉ vậy, vốn tiếng Anh được cải thiện nhanh còn giúp bà mẹ trẻ tự tin tham dự những cuộc họp, hội thảo quốc tế và khẳng định tiềm năng thăng tiến của mình. Tối đến, Thư cùng con trai lại rảo bộ quanh khu chung cư đang ở, trò chuyện về những điều diễn ra trong ngày.
Cô tập cho con thói quen sử dụng tiếng Anh hằng ngày để tạo phản xạ tốt hơn. Một mẹ, một con nắm tay nhau cười vang cả góc sân. Thấy cảnh đó, bố mẹ Thư nén lại tiếng thở dài và nở nụ cười mãn nguyện.
Sống cuộc đời của riêng mình
Một năm trước, người ta thấy Thư tiều tụy dắt con trai về nhà mẹ đẻ, mặt còn vương nước mắt và sự thổn thức.
Chín tháng trước, cô vẫn lầm lũi đưa đón con đi học rồi về nhà, trầm lặng và chưa thể nén nỗi buồn vào trong.
Tám tháng trước, bà mẹ trẻ trở về nhà với những tập tài liệu dày cộm, kín chữ lẫn số.
Vài tháng trước, Thư khoát lên mình chiếc váy công sở lịch thiệp và tự tin giao tiếp tiếng Anh với đối tác qua điện thoại.
Mới hôm qua, cả gia đình tụ tập mừng sinh nhật, ai nấy đều nhẹ lòng khi thấy Thư cười. Ừ thì, cuối cùng cô cũng đã tìm lại bản thân mình sau bao ngày thất lạc…
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):

Theo Thùy Trang/Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)