Bí kíp "thu phục" mẹ chồng chỉ bằng vài điều đơn giản

Google News

Để lấy lòng mẹ chồng tương lai đã là một thách thức khó vượt qua. Ấy vậy mà bạn còn bị mẹ chồng tương lai ghét cay ghét đắng. Vậy phải làm thế nào để “thu phục” được mẹ chồng?

"Mẹ chồng tương lai ghét bạn" - đây chính là điều mà tất cả phụ nữ trên thế giới đều sợ hãi. Tuy vậy, để có một cuộc sống êm đềm sau khi về làm dâu, bạn cần phải “lấy lòng” mẹ chồng tương lai bằng mọi giá. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn “giành lấy trái tim” của người phụ nữ quyền lực nhất trong gia đình.
 Ảnh minh họa.
1. Thảo luận với người yêu
Người yêu bạn cần phải nhận thức được sự bất đồng giữa bạn và mẹ anh ấy. Khi bạn chia sẻ tình hình và trò chuyện với bạn trai cần phải thật tế nhị bởi không tôn trọng mẹ anh ấy cũng chính là không tôn trọng anh ấy. Điều này rất dễ gây ra những hệ quả khôn lường khác. Mục tiêu của việc này là khiến bạn trai trở thành người gắn kết tình cảm giữa bạn với mẹ chồng tương lai. Đặc biệt, khi anh ấy nắm rõ tình hình thì anh ấy sẽ lắng nghe từ cả hai phía và đưa ra phương pháp điều chỉnh phù hợp.
2. Xin lời khuyên từ mẹ
Mẹ của bạn cũng là người từng làm dâu và bà có thể dễ dàng biết được lý do vì sao nhà trai không thích con gái mình. Chính vì vậy, bà sẽ đưa ra những điều chính xác, những lời khuyên đúng đắn để mẹ chồng tương lai thích bạn.
3. Quan tâm mẹ chồng tương lai thật lòng
Khi mẹ anh ấy ghét bạn, bạn tuyệt đối không cư xử lại như vậy với bà ấy. Điều đó không mang lại bất kì một lợi ích nào thậm chí còn khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn. Vì vậy hãy bỏ qua sự thù ghét và luôn đặt nụ cười trên môi sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn. Bạn hãy quan tậm mẹ chồng tương lai thật lòng để bà hiểu bạn thật tâm yêu thương và muốn chăm sóc bà. Phương pháp tốt nhất để ứng phó với những lời lăng mạ, thiếu nhã nhặn chính là sự quan tâm chân thành và nụ cười. Đó cũng chính là thứ giúp bạn giành chiến thắng trong “cuộc chiến” với mẹ chồng tương lai của mình.
4. Tử tế và quyết đoán
Thái độ và hành động của bạn với gia đình anh ấy cần thật tử tế. Hãy đối xử với họ như những người thân trong gia đình của mình. Tuy vậy, bạn cũng cần phải thật quyết đoán. Bạn tôn trọng quan điểm của mẹ chồng tương lai nhưng bạn cần quyết đoán có quan điểm riêng của mình. Bà ấy có thể không thích sự phản đối của bạn nhưng sẽ biết bạn là người có chính kiến.
5. Kiên trì
Nếu đã cố gắng thử mọi cách thuyết phục mẹ chồng tương lai nhưng vẫn không có kết quả thì đừng buồn. Tại thời điểm hiện tại, giải pháp dung hòa mối quan hệ này không tồn tại. Mẹ anh ấy rất cứng đầu và sẽ không thay đổi. Bạn hãy tiếp tục đối xử tử tế với bạn trai mình, mẹ anh ấy và cả chính bản thân. Một mối quan hệ tình cảm có thể tồn tại mà không cần sự chấp thuận của mẹ. Nhưng bạn cũng phải xác định rõ, liệu bản thân có thể tiếp tục hẹn hò, thậm chí là chung sống với anh ấy khi mẹ anh ấy không thích bạn?
Nếu đủ kiên trì, đủ yêu anh ấy, hãy tiếp tục vứng bước, thật kiên trì, quyết đoán và nở nụ cười trên môi khi gặp mặt mẹ chồng tương lai. Tình yêu và nụ cười có thể vượt qua chiến tranh và thù hận.
The Gen/ Thegioitre.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)