Bi kịch những cô gái đồng tính phải… lấy chồng

Google News

Mặc dù xã hội đã có phần nào thông thoáng hơn nhưng những cặp đôi đồng tính tại Việt Nam vẫn rất khó khăn để duy trì tình yêu của mình.

Đặc biệt là những người phụ nữ, áp lực từ phía gia đình, rồi cái nhìn soi mói của những người xung quanh khiến họ thường phải yêu nhau trong “bóng tối”. Cũng từ đây, nhiều bi kịch xảy ra.
Tự tử vì cha mẹ bắt lấy chồng
Bi kich nhung co gai dong tinh phai… lay chong
Tự tử vì cha mẹ bắt lấy chồng - Ảnh minh họa 
Dù đã có 2 đứa con nhưng Huyền vẫn chia tay chồng để đến với cuộc tình đồng giới. Cô bắt cặp với một cô gái kém 3 tuổi và dọn về ở chung với nhau như vợ chồng từ 4 năm nay. Nhưng không ai ngờ, vào một ngày mưa gió, hai người lại cùng treo cổ tự tử. Vụ việc khiến người thân ai cũng bàng hoàng, sửng sốt. Hai đứa con của chị Huyền thiếu thốn tình cảm của người cha, giờ lại mất đi tình yêu của người mẹ. Huyền là con gái thứ hai trong gia đình có hai chị em. Lớn lên, Huyền cũng lấy chồng bình thường như bao người phụ nữ khác rồi sinh được hai người con, con trai lớn năm nay 9 tuổi, còn bé gái 7 tuổi. Nhưng sau đó, Huyền thừa nhận mình là người đồng tính. Chính vì vậy, hai vợ chồng đưa nhau ra tòa ly dị. Hai đứa con sống với Huyền và vẫn được người chồng chu cấp nuôi dưỡng hàng tháng.
Kể từ khi ly hôn, Huyền thay đổi hoàn toàn từ dáng vẻ bề ngoài cho đến tính cách, cô trở nên mạnh mẽ, “đàn ông” hơn. Khoảng 4 năm trở lại đây, Huyền chính thức “bắt cặp” với Thảo. Quê Thảo ở An Giang và hiện đang làm nhân viên văn phòng cho một doanh nghiệp ở TP. HCM. Trong mối quan hệ này, Huyền “nam tính” nên đóng vai trò là chồng, còn Thảo đóng vai trò là vợ. Theo lời những người hàng xóm, cách ngày hai người cùng treo cổ tự tử không lâu, họ có nghe Huyền nói với Thảo sẽ tìm đến cái chết. Nghe vậy, Thảo liền bảo rằng nếu Huyền muốn chết thì hãy làm cách nào cho Thảo chết trước rồi hãy chết sau. Khoảng một tháng trước, Huyền có uống thuốc rửa móng tay để tự tử nhưng được gia đình phát hiện nên đã đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hóa ra gần đây, bố mẹ Thảo ở An Giang bắt cô phải về quê lấy chồng. Có lẽ vì không có cách nào để được sống bên nhau nên cả hai đã chọn cái chết thương tâm như vậy.
Những cuộc hôn nhân “địa ngục”
Trong xã hội Việt Nam, phụ nữ luôn phải cố gắng đảm bảo 4 điều “công dung ngôn hạnh”, phải lấy chồng sinh con để làm tròn bổn phận đã khiến nhiều chị em chân yếu tay mềm đều phải lắng nghe răm rắp theo quyết định của cha mẹ. Họ không dám sống là chính mình, không dám công khai mình là đồng tính, chỉ có thể yêu nữ. Vì họ sợ bị cả gia đình kì thị, hắt hủi. Họ sợ bị cha mẹ đánh đập vì đã “bôi tro trát trấu” vào gia đình. Bởi thế, nhiều người đã chấp nhận lên xe hoa với người mình không yêu theo mong muốn của các bậc phụ huynh với niềm mong mỏi sự chào đời của đứa con sẽ hóa giải được cảm xúc chai sạn trong trái tim và tâm hồn.
Thế nhưng, thực tế, không ít những cô gái đồng tính sau kết hôn đã phải đón nhận một cuộc sống không khác địa ngục. Chính quyết định của ngày hôm nay đã đẩy họ vào một chuỗi những bi kịch.
Câu chuyện về Tăng Ái Linh (nổi tiếng với chuyện tình đồng tính vượt thời gian và khoảng cách cùng bạn gái Thanh Phương) là một minh chứng cho sự khổ đau sau kết hôn với người đàn ông mình không yêu. Tăng Ái Linh từng kể về cuộc sống hôn nhân sau khi kết hôn với người đàn ông ngoại quốc: “Đó là một đêm tân hôn vô cùng khủng khiếp tưởng chừng như địa ngục, bạn phải chấp nhận lên giường mà mình không hề có cảm xúc, có hấp dẫn. Và cả một quãng thời gian chung sống, cảm giác “sống như đã chết” luôn tồn tại hiện hữu trong suy nghĩ”. Không thể chấp nhận nổi cuộc sống như vậy, chính Ái Linh đã bứt ra khỏi những vòng áp đặt của một gia đình truyền thống. Sau đó, cô gặp và yêu Thanh Phương. Cặp đôi đã phải trải qua hơn 7 năm chứng tỏ bản thân, vượt qua sự kì thị của gia đình để có được hạnh phúc như bây giờ.
Chị C.T.M.N (Nha Trang, thành viên Hội phụ huynh có con em là người đồng tính) kể rằng, những người con gái bị cha mẹ buộc chia tay với con gái chị đã phải đi lấy chồng sinh con. Thế nhưng, cái kết sau 1- 2 năm kết hôn chính là cuộc hôn nhân tan vỡ, người con gái phải tự một mình nuôi con khôn lớn. Và còn rất rất nhiều những câu chuyện đầy bi kịch về người phụ nữ đồng tính kết hôn với đàn ông. Lấy người mình không yêu đã là một bất hạnh, lấy một người mà hoàn toàn khác hẳn so với xu hướng tình cảm và tính dục của mình thì hẳn là một sự đau khổ đầy bi kịch.
Theo T.V/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)