Bị kết án hiếp dâm vì tự ý tháo bao cao su

Google News

Một người đàn ông bị kết án hiếp dâm vì tự ý bỏ bao cao su trong khi quan hệ mà không cho đối phương biết.

Đầu tuần này, Tòa án Lausanne, Thụy Sĩ đã tuyên bố rằng quan hệ giường chiếu mà không dùng bao cao su bị coi là hiếp dâm nếu đối tác không biết rõ điều đó.

Bi ket an hiep dam vi tu y thao bao cao su
 Ảnh minh họa. Nguồn: Danviet.

Nghi phạm 47 tuổi từ Pháp nhận 12 tháng tù treo. Theo đó, anh ta đã gặp một phụ nữ Thụy Sĩ qua mạng Tinder. Trong lần hẹn hò thứ 2 vào tháng 6.2015, họ bắt đầu quan hệ có biện pháp an toàn, nhưng nạn nhân phát hiện đối phương tự ý tháo bao cao su.

Tòa án giải thích rằng người phụ nữ sẽ từ chối quan hệ nếu biết người đàn ông này bỏ bao cao su.  Luật sư của nguyên đơn cho rằng đây là vụ án đầu tiên thuộc loại này trong lịch sử Thụy Sĩ.

Tại các nước châu Âu khác như Thụy Điển và Anh đều có các luật nêu rõ nếu một trong hai người gian dối về việc sử dụng biện pháp an toàn, người đó sẽ được coi là thủ phạm hiếp dâm và tấn công tình dục.

Một trường hợp nổi tiếng chính là vụ án xử người sáng lập WikiLeaks Julian Assange. Assange chỉ trích đây là cái bẫy mang tính chính trị và sau đó tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở Anh. Hiện tòa án vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo Mẫn Di/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)